Giá tiêu hôm nay 6/5: Có dấu hiệu đi lên, nhu cầu hồ tiêu vẫn rất lớn giữa đại dịch

Văn Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 6/5 cao nhất 69.000 đồng/kg. Giá tiêu Ấn Độ tiếp tục giảm nhẹ trong bối cảnh dịch Covid-19 tại quốc gia này đang ngày càng nghiêm trọng.

Giá tiêu hôm nay 6/5: Có dấu hiệu đi lên, nhu cầu hồ tiêu vẫn rất lớn giữa đại dịch
Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 67.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 65.500 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 66.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 69.000 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 68.000 đồng/kg. Sáng nay, giá tiêu tại các địa phương tiếp tục đi ngang.

Trên thị trường thế giới, kết thúc phiên giao dịch gần nhất, giá tiêu giao ngay tại sàn Kochi - Ấn Độ giảm 25 rupee/tạ, ở mức 39.000 rupee/tạ. Tỷ giá tính chéo của đồng Việt Nam đối với đồng rupee Ấn Độ (INR) từ ngày 29/4/2021 đến ngày 5/5/2021 được Ngân hàng Nhà nước áp dụng tính thuế xuất khẩu và thuế nhập khẩu là 311,08 VND/INR.

Với thị trường trong nước, trong 2 tuần cuối tháng 4/2021, giá tiêu gần như đi ngang. Theo ghi nhận, nông dân đã kết thúc vụ thu hoạch nhưng vẫn còn găm hàng, chưa vội bán. Sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các thương lái, đại lý tăng cường vào vườn thu thập thông tin. Trước động thái trên, giá tiêu một vài địa phương đang có dấu hiệu đi lên. Nông dân báo mức giá cao hơn giá tham khảo trên mạng 1.000 - 2.000 đồng/kg, trong khi bên thu mua vẫn lưỡng lự. Lượng giao dịch không đáng kể.

Bài viết mới nhất trên Peppertrade phân tích, nhu cầu hồ tiêu của Trung Quốc trong tháng 4/2021 nhìn chung giảm so với tháng trước do biên giới được siết chặt nhằm kiểm soát dịch bệnh Covid-19 lây lan. Biên giới giữa Campuchia và Việt Nam vẫn chưa được mở trở lại nên dự báo lượng hồ tiêu từ Campuchia sẽ không được chuyển sang các thị trường như Việt Nam, Thái Lan, Trung Quốc như thường lệ.

Các đại lý và nhà xuất khẩu, nhà sản xuất chế biến trong nước tiếp tục gặp khó khăn về nguồn vốn. Điều này cũng được xác định là nguyên nhân chính khiến thị trường hồ tiêu Việt Nam chững lại trong 2 tuần qua.

Ở mặt tích cực, tháng lễ Ramadan sẽ kết thúc trong những ngày tới, vì vậy có khả năng nhu cầu hồ tiêu sẽ tăng mạnh hơn trong vài tuần tới. Trong bối cảnh kinh tế tiếp tục phát triển, dự báo đồng tiền Việt Nam sẽ ổn định hơn so với USD, ít nhất cho đến hết quý II/2021. Hiện nay vẫn ghi nhận nhu cầu tốt từ các thị trường như Liên minh châu Âu (EU), châu Á, Mỹ và thậm chí là cả Trung Đông.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần