Giá tiêu hôm nay 9/9: Tiếp tục xu hướng tăng, tiêu xuất khẩu thêm gần 100 USD/tấn

Văn Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 9/9 trong khoảng 75.500 - 79.500 đồng/kg. Tính từ 6/9 đến nay giá tiêu tăng trung bình 2.500 - 3.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 9/9: Tiếp tục xu hướng tăng, tiêu xuất khẩu thêm gần 100 USD/tấn
Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 77.500 đồng/kg.

Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 76.500 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 75.500 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 79.500 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 78.500 đồng/kg, tăng 500 đồng/kg.

Sáng nay giá tiêu trong nước tiếp tục có chiều hướng tăng nhẹ, ghi nhận rõ nhất ở Bình Phước tăng thêm 500 đồng/kg. Các địa phương khác vẫn neo ở mức cao. Giá tiêu tại Bà Rịa - Vũng Tàu có thương lái đã mua giá 80.000 đồng/kg.

Đây là ngày thứ 3 trong đợt tăng sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh của giá tiêu trong nước. Tính từ 6/9 đến nay giá tiêu tăng trung bình 2.500 - 3.000 đồng/kg. Thông tin tích cực từ việc các địa phương phía Nam nới lỏng giãn cách xã hội để phát triển kinh tế đã ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu hồ tiêu.

Trong khi đó, giá tiêu xuất khẩu trên ipc ghi nhận tiêu đen và tiêu trắng của Việt Nam tăng 90 USD/tấn cũng từ 6/9. Cùng đà tăng của Việt Nam còn có tiêu Brazil, trong khi đó giá tiêu xuất khẩu tại các quốc gia Đông Nam Á khác có xu hướng giảm nhẹ. Brazil hiện đang đối mặt với sản lượng tiêu giảm nghiêm trọng. Song song đó, sản lượng tiêu sản xuất ở Indonesia và Việt Nam cũng không mấy khả quan.

Dự báo giá hạt tiêu thế giới tiếp tục xu hướng tăng trong thời gian tới. Hiện tại, diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đang ảnh hưởng đến quá trình thu hoạch và chế biến, dẫn đến nguồn cung bị gián đoạn.

Sự suy giảm sản lượng tại các nước Việt Nam, Indonesia, Malaisia... đang là cơ hội tốt cho 1 quốc gia khác trong khu vực là Campuchia. Ngay từ tháng 3/2021, các trang trại và nhà xuất khẩu hạt tiêu hàng đầu Campuchia đã xúc tiến nhiều hội nghị trực truyến, tăng sản lượng nhằm đáp ứng tiềm năng xuất khẩu lớn mặt hàng này trong năm 2021. Việt Nam vẫn là nước đứng đầu danh sách mua hạt tiêu của Campuchia, tiếp theo là các thị trường Đức, Ấn Độ, Pháp, Bỉ, Đài Loan (Trung Quốc)…

Theo nhận định, sản lượng hạt tiêu xuất khẩu của nước này tăng đột biến là nhờ Hiệp hội Hạt tiêu và Gia vị Campuchia đã tiếp thu và giải quyết nhiều vấn đề mà những doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu nông nghiệp hàng đầu Campuchia như AMRU, Sela hay Confirel đã nêu ra từ đầu năm 2021. Sản lượng hạt tiêu thông thường của Campuchia đạt khoảng 18.000 tấn/năm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần