Giá vàng lại giảm sâu

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mở cửa phiên châu Á, lúc 8 giờ 10 (giờ Hà Nội), giá vàng giảm xuống còn 1.129 USD/oz, mất 8 USD/oz so với cùng sáng qua và giảm 2 USD/oz so với chốt phiên tại Mỹ trước đó. Trong nước, mỗi lượng vàng SJC cũng giảm 30.000 đồng/lượng.

Đồng USD tiếp tục tăng giá so với các đồng tiền chủ chốt trong giỏ tiền tệ và chốt phiên ở mức cao nhất trong vòng 14 năm trở lại đây. Điều này đã đẩy giá vàng giảm ngay khi mở cửa phiên ngày 20/12 mất 0,8% giá trị xuống mốc 1.129,8 USD/oz, chốt phiên ở mức 1.131 USD/oz.

 Giá vàng thế giới tiếp tục giảm sâu, vàng trong nước khó xác định hướng đi. Ảnh minh họa.
Thị trường vàng trong nước sáng nay lúc mở cửa đã đảo chiều giảm giá 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Cụ thể, lúc 8 giờ 10 giá vàng SJC trên thị trường tự do sáng nay giao dịch ở mức 35,8 - 36,45 triệu đồng/lượng (mua-bán) tại TP Hồ Chí Minh. Tại Hà Nội và Đà Nẵng giao dịch mua-bán vàng SJC là 35,8 - 36,47 triệu đồng/lượng.
Các doanh nghiệp kinh doanh vàng hôm nay cũng giữ nguyên giá so với giá chốt phiên hôm qua, giao dịch. Cụ thể, Tập đoàn Doji, Công ty Phú Quý đều niêm yết giá vàng SJC cùng thời điểm trên ở mức 36,05 - 36,45 triệu đồng/lượng.

Công ty Phú Nhuận niêm yết giá vàng SJC cùng thời điểm 36 - 36,45 triệu đồng/lượng. Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC giao dịch ở mức 36,2 - 36,33 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên, chỉ sau khi mở cửa 30 phút giá vàng SJC lại bật tăng 50.000 đồng/lượng.

Các nhà đầu tư trên thế giới cho rằng, khi đồng USD tăng giá, lãi suất cơ bản tăng khiến cho đồng bạc xanh khó vay mượn hơn. Vàng được coi là công cụ dự trữ nhưng lại rất nhạy cảm với những biến động của nền kinh tế, nhất là khi các tổ chức tài chính thế giới đánh giá nền kinh tế thế giới đang phục hồi mạnh, thì vàng mất đi vai trò của mình. Do đó, lúc này, các nhà đầu tư chuyển sang nắm giữ đồng bạc xanh, mua bán trái phiếu chính phủ Mỹ ổn định hơn thay vì các đồng tiền khác và vàng.

Qũy ủy thác vàng lớn nhất thế giới tháng 12 cũng đã bán ròng giảm 13% lượng dự trữ so với ngày 9/11, chỉ còn nắm giữ 828 tấn.

Kitco phân tích kỹ thuật cho rằng đà tăng giá của vàng chỉ có 15% mức hỗ trợ được dự báo là 1.120 USD và 1.124 USD, ngưỡng kháng cự 1.141 USD và 1.146 USD.

Theo đánh giá của các doanh nghiệp trong nước, giá vàng SJC ổn định hơn giá vàng thế giới.
Tuy nhiên, thời điểm hiện tại giá vàng SJC vẫn cao hơn vàng thế giới khoảng 4,7 triệu đồng/lượng và vẫn phụ thuộc vào thị trường thế giới, nhưng các bước đi trong xu hướng giá của vàng SJC không rõ rằng. Do đó các chuyên gia khuyến cáo nhà đầu tư không nên nóng vội trước các quyết định mua, bán thời điểm này, mà nên quan sát kỹ lưỡng và thận trọng những diễn biến của thị trường vàng lựa chọn thời điểm giá tốt để đầu tư. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần