Giá vàng giảm tuần thứ 7 liên tiếp

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kể từ sau khi ông Donad Trump thắng cử trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hồi đầu tháng 11 đến nay giá vàng liên tục giảm giá. Đây là tuần thứ 7, giá vàng tiếp tục giảm.

Đầu tuần giá vàng thế giới ở mức 1.137 USD/oz, nhưng chốt tuần đứng ở mức 1.131 USD/oz. Đã có phiên giá vàng giảm trong giao dịch xuống mức 1.123 USD/oz, mức thấp nhất 10 tháng trước.
Thị trường tuần này vàng giảm giá là do thông tin kinh tế của Mỹ khả quan hơn so với dự đoán trước đó.

Sau 3 phiên đi ngược chiều với giá vàng thế giới ở tuần trước, mở cửa phiên tuần này vàng SJC giảm giá từ 100.000 đến 150.000 đồng mỗi lượng tùy vào thị trường so với chốt phiên cuối tuần trước.
 Giá vàng tiếp tục giảm vào dịp Giáng sinh.
Giữa tuần vàng SJC có 2 phiên đi ngang, nhưng 3 phiên cuối tuần lại giảm giá.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 23/12 vàng SJC đứng giá ở mức 35,62 triệu đồng một lượng chiều mua và 36,32 triệu đồng một lượng chiều bán.

Với mức giá này vàng SJC đang cao hơn vàng thế giới khoảng 4,7 triệu đồng một lượng.

Theo các chuyên gia phân tích của thế giới dự báo giá vàng còn có thể giảm vì kinh tế Mỹ tiếp tục mạnh lên. Theo phân tích kỹ thuật ngưỡng hỗ trợ của vàng ở mức thấp 1.112 USD/oz. Mức kháng cự là 1.142 USD.

Như vậy vùng giá vàng đi xuống khá rộng. Vùng đi lên của kim loại quý khá hẹp.

Trong khi đó 2 thị trường tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới là Trung Quốc và Ấn Độ đang bị khủng hoảng về tiền tệ. Đồng nhân dân tệ đang ở mức thấp nhất trong 8 năm trở lại đây, còn Ấn Độ di đổi tiền nên lực cầu về vàng bị hạn chế.

Sáng nay (24/12), giá vàng trên thị trường thế giới và cả nước đều tăng. Trong đó vàng thế giới nhích nhẹ 1 USD/oz so với chốt phiên hôm qua, giao dịch ở mức 1.132 USD/oz.

Giá vàng SJC sáng nay cũng tăng 100.000 đồng một lượng so với chốt phiên hôm qua..

Cụ thể trên thị trường tự do vàng SJC giao dịch lúc 9 giờ ở mức 35,72 triệu đồng một lượng chiều mua và 36,42 triệu đồng một lượng chiều bán.

Các doanh nghiệp sáng nay cũng tăng giá vàng SJC tương tự niêm yết chiều mua chủ yếu là 36,1 triệu đồng một lượng và chiều bán là 36,4 triệu đồng một lượng.

Theo các chuyên gia trong nước, giá vàng SJC vẫn phụ thuộc vào giá vàng thế giới, hơn nữa giá vàng trong nước đang quá cao so với giá vàng thế giới, do đó khuyến cáo nhà đầu tư nên thận trọng khi đầu tư lúc này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần