Giá vàng hôm nay 28/10: Chờ đợi thông tin GDP, giá vàng đảo chiều đi lên

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (28/10), giá vàng trên thị trường thế giới đảo chiều nhích nhẹ. Hôm nay (28/10), Mỹ sẽ công bố Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý III. Thị trường khá kỳ vọng vào tăng trưởng kinh tế Mỹ vẫn tích cực nhưng các quỹ kinh doanh vàng lại gom mạnh.

 Giá vàng đảo chiều tăng cả thị trường trong nước và quốc tế. Ảnh minh họa.

Chốt phiên giao dịch đêm qua - rạng sáng nay (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới giao ngay tại thị trường Mỹ đứng ở mức 1.796 USD/ounce, nhích nhẹ 3 USD/ounce so với chốt phiên trước tại thị trường này.
Đầu phiên sáng nay, tại thị trường châu Á, lúc 8 giờ 30 phút (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới giao ngay ở quanh mức 1.793 USD/ounce, nhích tăng 2 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.
Sáng nay, giá vàng SJC tại thị trường trong nước cũng đảo chiều tăng so với phiên trước, một số nơi đi ngang. Cụ thể, lúc 8 giờ 30 phút, giá vàng SJC tại TP Hồ Chí Minh giao dịch mua - bán quanh mức 58 – 58,7 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng giao dịch mua - bán trong khoảng 58 – 58,72 triệu đồng/lượng.
Các thị trường trên đi ngang cả chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. So với giá mở cửa phiên sáng qua, các thị trường trên đã tăng 150.000 đồng/lượng. Chênh lệch mua - bán là 700.000 đồng/lượng.
Các doanh nghiệp sáng nay cũng giảm giá vàng miếng SJC so với chốt phiên trước, có nơi giảm. Cụ thể, giá vàng SJC tại Tập đoàn Doji, niêm yết trên thị trường Hà Nội mua - bán quanh mức 57,75 – 58,45 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên trước. So với giá mở cửa phiên sáng qua, đơn vị này đã tăng đến 150.000 đồng/lượng. Chênh lệch mua - bán là 700.000 đồng/lượng.
Tại Công ty Phú Quý, niêm yết giá vàng miếng SJC trên thị trường Hà Nội mua - bán ở mức 57,9 – 58,5 triệu đồng/lượng, đi ngang chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên trước. So với giá mở cửa phiên sáng qua, đơn vị này đã tăng 150.000 đồng/lượng. Chênh lệch mua - bán ở mức 600.000 đồng/lượng.
Giá vàng nhẫn tròn trơn Phú Quý được Công ty Phú Quý niêm yết (mua - bán) ở mức 51,4 – 52,1 triệu đồng/lượng, đi ngang cả chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 700.000 đồng/lượng.
Nhẫn Gold 24K của Công ty vàng Việt Nam Gold giao dịch quanh mức 51,3 – 52,1 triệu đồng/lượng, đi ngang chiều mua và chiều bán so với phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 800.000 đồng/lượng.
So với giá mở cửa phiên sáng qua, các đơn vị kinh doanh vàng kể trên đã giảm 100.000 đồng/lượng vàng nhẫn.
Phiên hôm qua, chỉ số niềm tin tiêu dùng của người dân Mỹ đã giúp cho đồng USD và lợi suất trái phiếu Kho bạc tăng, đẩy giá vàng giảm mạnh. Tuy nhiên, chỉ có 1 phiên giảm, sáng nay giá vàng thế giới đã nhích tăng trở lại. Giới phân tích cho rằng, lạm phát vẫn là nguyên nhân chính khiến giới đầu tư tìm đến vàng.
Ngay sau khi giá vàng giảm, dòng tiền quay trở lại mua vào. Trong đó, Quỹ ủy thác vàng lớn nhất thế giới là SPDR Gold Trust đã quay lại mua vào 1,74 tấn trong ngày 26/10, đưa lượng vàng nắm giữ lên 979,81 tấn. Mặc dù vậy, nhưng mức tăng của giá vàng còn khiêm tốn và theo nhận định của giới chuyên môn là chưa thể vượt lên được ngưỡng 1.800 USD/ounce trước khi có thông tin báo cáo GDP quý 3.
Hiện thị trường đang chờ đợi thông tin tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý III của Mỹ trong ngày hôm nay(28/10). Thị trường kỳ vọng nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ tăng trưởng GDP quý 3/2021 sẽ tăng 2,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trước đó, quý 2 đã tăng trưởng 6,7%.
Chỉ số PMI và báo cáo doanh số bán lẻ trong những tháng gần đây của Mỹ đều cho kết quả tăng cao hơn dự kiến, do đó chuyên gia nhận định, phần nhiều GDP của Mỹ trong quý 3 có thể bằng hoặc cao hơn dự kiến.
Nhận định của thị trường có 2 chiều hướng cho giá vàng. Nếu GDP của Mỹ tăng trưởng như dự kiến và cao hơn thì giá vàng sẽ quay đầu đi xuống. Ngược lại, GDP tăng trưởng thấp hơn dự báo thì giá vàng sẽ vọt tăng mạnh bởi cộng hưởng 2 yếu tố là tăng trưởng kinh tế kém và lạm phát gia tăng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần