Giá vàng hôm nay 3/5/2021: Nhà đầu tư bắt đầu lo lắng

Hải Đường/Tieudung.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giá vàng liên tục biến động giảm trong suốt những ngày qua khiến các nhà đầu tư lo lắng.

Giá vàng miếng SJC hiện mua vào 55,65 triệu đồng/lượng và bán ra 55,85 triệu đồng/lượng. Tính chung vàng miếng SJC đã tăng 1,2 triệu đồng/lượng so với cuối tháng 3.
Giá vàng SJC được một số doanh nghiệp giao dịch quanh 55,49 triệu đồng/lượng mua vào, 55,67 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng trang sức 24K các loại được niêm yết mua vào 51,65 triệu đồng/lượng, bán ra 51,95 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng SJC khoảng 3,7 triệu đồng/lượng.
Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng mua vào - bán ra ở mức 55,48 - 55,67 triệu đồng/lượng.
Công ty VBĐQ Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng mua vào - bán ra ở mức 55,47 - 55,65 triệu đồng/lượng.
Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ giảm 4,1 USD xuống 1.776,9 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 5 trên sàn Comex New York giảm 1,5 USD xuống 1.776,8 USD/ounce.
Gá vàng sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng bởi lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ, đồng USD, sự phục hồi của thị trường tiền tệ. Chuyên gia này cảnh báo giữa lúc các yếu tố xung đột đang tác động mạnh tới thị trường kim loại quý, trong ngắn hạn, giá vàng có thể sẽ trồi sụt mạnh khó lường, cho đến khi một chất xúc tác mang tính định hướng mới xuất hiện.
Lý giải về đợt giảm giá vừa qua trên thị trường, Chuyên gia Stephen Innes, đối tác quản lý tại SPI Asset Management cho rằng, chuỗi dữ liệu kinh tế mạnh mẽ liên tiếp của Mỹ đang gây áp lực lên giá vàng, trong khi đó, giới đầu tư muốn chốt lời vào cuối tháng sau khi vàng leo dốc trong tháng qua.
Nhận định về thị trường và hướng đi của giá vàng trong tuần này, Nhà tư vấn nghiên cứu cao cấp về Nam Á tại Metals Focus - Harshal Barot nhận định, việc Fed lạc quan về sự phục hồi kinh tế có nghĩa là vàng sẽ khó bứt phá cao hơn. Bên cạnh đó, kinh tế Mỹ tăng trưởng cũng đồng nghĩa với việc lợi suất trái phiếu có xu hướng tăng, gây bất lợi cho vàng.
Giám đốc đầu tư tại công ty môi giới tài chính Wolfpack Capital nhận định, vàng đã vượt qua một tuần đầy thách thức và không thể tìm thấy hướng đi do một số yếu tố chi phối chính đang xung đột với nhau. Đúng lúc đang bị "mắc kẹt" trong một phạm vi giao dịch, kim loại quý tiếp tục gặp nhiều thách thức trong việc tìm kiếm các yếu tố hỗ trợ, trong khi các yếu tố thị trường cơ bản cho thấy vàng đáng ra phải có mức giá cao hơn.
Nhà phân tích của Wolfpack Capital nhận định, hiện tại, các đề xuất chi tiêu của chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ tạo lực đẩy cho vàng đi lên. Đồng thời, các yếu tố như giá trị đồng USD, lạm phát và các dấu hiệu phục hồi khác của nền kinh tế Mỹ sẽ vẫn chi phối thị trường vàng trong tháng 5/2021.
Trong tháng này, giá vàng dự kiến sẽ dao động trong khoảng từ 1.700 - 1.800 USD/ounce do các nhà đầu tư không có nhu cầu với các tài sản trú ẩn an toàn, ngay cả khi căng thẳng địa chính trị gia tăng trên toàn cầu.
Cũng cho rằng, giá vàng sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng bởi lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ, biến động của đồng USD và sự phục hồi của thị trường tiền tệ, Nhà phân tích nghiên cứu cấp cao Lukman Otunuga tại sàn giao dịch trực tuyến FXTM nhận định, trong tháng 5, vàng dự kiến sẽ dịch chuyển trong phạm vi từ 1.700 - 1.800 USD/ounce với sự thiếu hụt nhu cầu trú ẩn an toàn ngay cả khi căng thẳng địa chính trị gia tăng trên toàn cầu. Chuyên gia này cảnh báo, giữa lúc các yếu tố xung đột đang tác động mạnh tới thị trường kim loại quý, vài tuần tới có thể xuất hiện nhiều bất ổn khó lường. Trong ngắn hạn, vàng có khả năng sẽ trồi sụt mạnh, thất thường cho đến khi một chất xúc tác mang tính định hướng mới xuất hiện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần