Giá vàng hôm nay 6/12/2020: Giá vàng tuần tới tăng hay giảm?

Minh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dự báo giá vàng tuần tới (7-12/12), theo các nhà phân tích, nếu vàng vượt qua được mốc 1.850 USD/ounce thì sẽ có cơ hội leo lên 1.925 USD/ounce.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, tại thị trường Mỹ (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới giao dịch quanh mức 1.837 USD/ounce, giảm nhẹ 3 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua. Như vậy, giá vàng thế giới đã tăng 50 USD/ounce so với chốt phiên cuối tuần trước.

Tuần qua, thi trường tài sản sinh lời chứng khoán tại Mỹ vẫn tăng điểm tốt, thu hút nguồn vốn đầu tư. Tuy nhiên, thị trường vàng vẫn được hỗ trợ bởi dịch bệnh gia tăng mạnh. Tại Mỹ trong 24 giờ có đến trên 2.700 người mất do dịch bệnh, đây là con số cao nhất từ khi diễn ra dịch bệnh Covid-19 đến nay. Cùng với đó, Đảng Dân chủ Mỹ đã đề xuất gói hỗ trợ kinh tế và dịch bệnh 900 tỷ USD, chỉ chờ Quốc hội thông qua và Đảng Công hòa ký thực hiện.

Việc gói cứu trợ được tung vào thời điểm này được chuyên gia phân tích ở 2 chiều hướng khác nhau. Nếu nó phát huy được hiệu quả như mong đợi là giảm dịch bệnh và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế thì giá vàng sẽ giảm.

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại lượng tiền tung vào thị trường nhiều sẽ làm suy yếu đồng USD, đây là nguyên nhân chính đẩy giá vàng tăng mạnh trong những ngày qua.

Phân tích của chuyên gia, rủi ro vẫn còn tồn tại trên thị trường. Quy mô sản xuất và cũng ứng vaccine vẫn chưa rộng khắp, trong khi đó tốc độ lây lan dịch bệnh quá nhanh.

Dịch bệnh Covid-19 không chỉ gây tổn hại đến sức khỏa, tính mạng của con người mà còn thiệt hại lớn về kinh tế, do đó các hoạt động khôi phục kinh tế khó có thể hoàn toàn và ngay lập tức.

Ngân hàng Thế giới ước tính quá trình phục hồi hoàn toàn kinh tế trên toàn cầu sẽ mất tới 5 năm, có thể lâu hơn nữa nêu dịch bệnh không được kiểm soát.

Sau mấy phiên tăng mạnh giá vừa qua, thị trường vàng bắt đầu điều chỉnh giảm, do nhu cầu chốt lời. Tuy nhiên những khó khăn kinh tế do Covid-19 mang lại vẫn đẩy nhu cầu của người tiêu dùng tăng, đây sẽ là một cơ hội cho giá vàng đi lên trong thời gian tới.

Giá vàng hôm nay 6/12/2020: Giá vàng tuần tới tăng hay giảm?

Theo các chuyên gia dự báo trên Kitco, giá vàng đang cố gắng lấy lại từng mức hỗ trợ, và mốc 1.850 USD/ounce là bước quan trọng tiếp theo. Theo các nhà phân tích, nếu vàng vượt qua được mốc này thì sẽ có cơ hội leo lên 1.925 USD/ounce.

Việc đồng USD suy yếu, số ca nhiễm Covid-19 vẫn tăng kỷ lục, kỳ vọng gói kích thích kinh tế mới là những yếu tố thúc đẩy vàng đi lên trong tuần tới.

Cụ thể, tuần nay có 14 chuyên gia Wall Street tham gia khảo sát, trong đó có tới 10 chuyên gia (71%) dự đoán giá vàng tăng, 1 chuyên gia (7%) dự đoán giá vàng giảm, có 3 chuyên gia (21%) dự đoán giá vàng đi ngang.

Trong khi đó, 1.147 phiếu đã được bỏ trong một cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng có 743 người, tương đương 65%, nhận định giá vàng tăng trong tuần tới. 231 người khác, tương đương 20%, dự đoán vàng giảm, còn lại 173 người tương đương 15%, có ý kiến trung lập.

Giám đốc giao dịch toàn cầu Peter Hug của Kitco Metals, cho biết vào tuần tới, điều quan trọng cần theo dõi đối với vàng là liệu nó có thể vượt qua mức 1.850 USD/ounce hay không.

Thông tin các cuộc đàm phán về gói kích thích kinh tế sẽ là trung tâm chú ý vào tuần tới. Trên hết, Mỹ đang phải đối mặt với hạn chót là ngày 11/12, để thông qua ngân sách 1.400 tỷ đô la. Nếu không được thông qua, chính phủ có nguy cơ phải đóng cửa.

Trên thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 54,550 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,300 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm 50.000 đồng/lượng theo chiều mua và giảm 150.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 54,760 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,260 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm 140.000 đồng/lượng theo chiều mua và giảm 70.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 54,600 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,270 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm 100.000 đồng/lượng theo chiều mua và chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 54,750 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,300 triệu đồng/lượng (bán ra). Đi ngang chiều mua và giảm 50.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.