Giá vàng hôm nay 7/12: Thế giới đảo chiều giảm, SJC vẫn chưa ngừng tăng

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (7/12), giá vàng trên thị trường thế giới đảo chiều giảm, trong khi đó thị trường trong nước so với sáng qua vẫn tăng, SJC nới biên độ cách biệt với vàng thế giới lên trên 12 triệu đồng/lượng.

 Giá vàng thế giới giảm nhưng SJC vẫn neo ở mức cao. Ảnh minh họa.

Chốt phiên giao dịch đêm qua - rạng sáng nay (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới giao ngay tại thị trường Mỹ đứng ở mức 1.778 USD/ounce, giảm 5 USD/ounce so với chốt phiên trước tại thị trường này.
Đầu phiên sáng nay, tại thị trường châu Á, lúc 8 giờ 30 (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới giao ngay ở quanh mức 1.779 USD/ounce, giảm 6 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.
Sáng nay, giá vàng SJC trên thị trường tự do giảm nhẹ so với chốt phiên trước.
Cụ thể, lúc 8 giờ 30 phút, giá vàng SJC tại TP Hồ Chí Minh giao dịch mua - bán quanh mức 60,75 - 61,45 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng giao dịch mua - bán trong khoảng 60,75 - 61,47triệu đồng/lượng.
Các thị trường trên đều giảm 50.000 đồng/lượng chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 700.000 đồng/lượng.
Trong khi giá vàng trên thị trường thế giới giảm, thì giá vàng SJC tại các thị trường trên đã tăng 100.000 đồng/lượng so với mở cửa phiên sáng qua. SJC đã nới chênh lệnh cao hơn vàng thế giới lên hơn 12 triệu đồng/lượng.
Các doanh nghiệp cũng giảm nhẹ giá vàng miếng SJC so với chốt phiên trước. Cụ thể, giá vàng SJC tại Tập đoàn Doji, niêm yết trên thị trường Hà Nội mua - bán quanh mức 60,65-61,35 triệu đồng/lượng, giảm 30.000 đồng/lượng chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 700.000 đồng/lượng.
Tại Công ty Phú Quý, niêm yết giá vàng miếng SJC trên thị trường Hà Nội mua - bán ở mức 60,7 – 61,3 triệu đồng/lượng, đi ngang cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán ở mức 600.000 đồng/lượng.
Giá vàng nhẫn tròn trơn Phú Quý được Công ty Phú Quý niêm yết (mua - bán) ở mức 51,65 – 52,35 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 700.000 đồng/lượng.
Nhẫn Gold 24K của Công ty vàng Việt Nam Gold giao dịch quanh mức 51,65 – 52,35 triệu đồng/lượng, đi ngang cả chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 700.000 triệu đồng/lượng.
Giá vàng trên thị trường thế giới đã chững lại trong phiên hôm qua và giảm trong phiên hôm nay là do một số các nhà khoa học tại Mỹ thông tin rằng biến thể mứi của virus SARS-CoV-2 là Omicron không đáng lo ngại, vi nó chỉ gây triệu chứng nhẹ và ít tỷ lệ tử vong. Tại Mỹ chưa ghi nhận mức độ nghiêm trọng của biến thể Omicron cho đến nay.
Thông tin này đã khiến đồng USD tăng mạnh so với các đồng tiền chủ chốt trong giỏ thanh toán quốc tế. Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ cũng tăng tốt và chứng khoán đi lên.
Những thông tin tích cực từ biến thể mới Omicron và đồng USD đi lên đã khiến cho giới đầu tư giảm bớt lượng vàng nắm giữ để chuyển vốn đầu tư các tài sản sinh lời như chứng khoán, trái phiếu. Do đó đã đẩy giá vàng giảm so với phiên trước.
Giới phân tích nhận định: Có thể các đơn vị trong nước neo vàng ở mức giá cao chờ cơ hội đón sóng mua sắm của người dân vào dịp Tết Nguyên đán và dịp Vía Thần tài. Chuyên gia cũng cảnh báo, nhà đầu tư vốn có hạn không nên "ôm" vàng chờ cơ hội như mọi năm. Bởi, giá vàng SJC đang quá cao so với thế giới. Thêm nữa, thị trường sau 2 năm dịch bệnh có thể có những diễn biến không mấy suôn sẻ khi mà người dân hạn chế chi tiêu những sản phẩm không thiết yếu. Do đó, giá vàng vàng trong nước có thể rơi mạnh bất kỳ khi nào.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần