Giá vàng sẽ tăng cao hơn tới cuối tháng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thị trường lao động Mỹ tháng 3 dự kiến là yếu tố sẽ thống trị thị trường vàng toàn cầu tuần tới (6/4-10/4), do nhà đầu tư và giới thương nhân thay đổi quan điểm của mình về thời điểm Cục dự trữ Liên bang Mỹ tăng lãi suất.

Các nhà phân tích đã đưa ra lưu ý, thị trường vàng gần như bị quá ám ảnh với những dữ liệu kinh tế: tăng giá khi nhiều tin kinh tế xấu làm tăng kỳ vọng lãi suất có thể tăng muộn hơn trong tương lai và lại rơi giá khi tin tức tích cực hơn, cùng lượng đánh cược lãi suất sẽ tăng trong tháng 6 tới.

Trong sáng thứ Sáu (2/4), Bộ lao động Mỹ cho biết,  đã có 126.000 việc làm được tạo ra trong tháng 3 vừa qua, dưới mức dự báo là 246.000 lao động.Con số việc làm trong tháng 2 và tháng 1 cũng được điều chỉnh giảm thấp hơn. Đồng thời tỷ lệ thất nghiệp vẫn không thay đổi ở mức 5,5%.

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Trước đó, trong tuần, những tín hiệu tích cực đã đẩy giá vàng lên mức cao 1.208,8 USD/ounce.

Tuy nhiên, ở phiên thứ Năm (2/3), thị trường kết thúc tuần giao dịch sớm hơn một ngày, do nghỉ lễ Thứ Sáu tốt lành, giá vàng chốt phiên ở 1.200,90 USD/ounce và có xu hướng giảm, sau khi Bộ Lao động Mỹ cho biết số đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần đã giảm xuống còn 268.000 đơn, mức gần thấp nhất trong 15 năm qua.

Các nhà phân tích của Ngân hàng HSBC cho rằng, do giá vàng đã phản ứng với dữ liệu kinh tế ở tuần này, nên có thể sẽ không phản ứng quá mạnh trước thông tin về Bảng lương phi nông nghiệp khi khởi động giao dịch tuần mới.

Các chuyên gia tại Commerbank lại hy vọng vàng sẽ có được đà tăng trong ngắn hạn nhờ vào các số liệu kinh tế xấu trên.

Với rất nhiều thông tin đáng thất vọng về tình hình kinh tế liên tục được công bố, giới đầu tư tin rằng Fed sẽ không thể tăng lãi suất, ít nhất là cho tới cuối năm nay.

Bart Melek, giám đốc chiến lược mua bán hàng hóa tại TD Securities cho rằng: “Trong ngắn hạn, chúng tôi nghĩ độ chênh lệch giữa mức cao nhất và thấp nhất của giá vàng sẽ không lớn, tuy nhiên, nếu các thông tin kinh tế yếu tiếp tục xuất hiện, giá vàng sẽ dễ dàng lên mức 1.200 USD/ounce”.

Cùng với các thông tin về kinh tế, giới phân tích cũng cho biết họ sẽ chú ý quan sát các thị trường tiền tệ và sức ảnh hưởng của đồng USD lên giá vàng tuần tới. Trong ngắn hạn, giá vàng có thể còn lên mức cao hơn nữa cho tới cuối tháng 4 này.

Các nhà kinh tế tại Nomura cho biết, ngoài Bảng lương phi nông nghiệp Mỹ, họ sẽ chú ý tới biên bản của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) họp hồi tháng 3.

Biên bản FOMC sẽ cho thị trường cái nhìn sâu sắc về quan điểm của Fed và những dự báo kinh tế, cùng  tỷ lệ lãi suất, các nhà phân tích của Nomura nhận định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần