Giá vàng tiếp tục giảm, thị trường trầm lắng

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 17/10, giá vàng thị trường trong nước lặng sóng, trên thị trường thế giới nhích nhẹ. Nhà đầu tư vẫn đang trong thời gian thăm dò thị trường.

Mở cửa phiên giao dịch tại thị trường châu Á sáng nay, lúc 8 giờ 30 (giờ Hà Nội) giá vàng nhích nhẹ hơn 2 USD/oz, lên lại 1.253 USD/oz.
 Giá vàng trong nước tiếp tục giảm.
Trong khi đó, giá vàng trong nước các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc điều chỉnh giảm giá ngay sau khi mở cửa phiên, nhưng thị trường tự do lại giữ nguyên giá so với chốt phiên cuối tuần trước.

Cụ thể, tại thị trường Hà Nội và Đà Nẵng giá vàng SJC giao dịch mua-bán lúc 8 giờ 45 ở mức 35,4 - 35,67 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP Hồ Chí minh giá vàng SJC giao dịch mua-bán cùng lúc ở mức 35,4 - 35,65 triệu đồng/lượng.

Chênh lệch mua-bán vẫn duy trì ở mức 250.000 - 270.000 đồng/lượng.

Các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc đã điều chỉnh giảm 40.000 đồng/lượng so với chốt phiên cuối tuần trước. Cụ thể, Công ty Phú Quý và Tập đoàn DOJI đều niêm yết giá vàng SJC ở mức 35,53 - 35,6 triệu đồng/lượng.
Công ty Bảo Tín Minh Châu, niêm yết giá vàng SJC ở mức 35,54-35,59 triệu đồng/lượng.

Quy đổi theo tỷ giá trong ngày, giá vàng SJC trong nước đang cao hơn giá vàng thế giới 1,85 triệu đồng/lượng.

Theo chia sẻ của đại diện các doanh nghiệp vàng PNJ, Tập đoàn DOJI, Công ty Bảo Tín Minh Châu hiện nay nhà đầu tư hầu như không có giao dịch vàng miếng, đặc biệt mua-bán với khối lượng lớn đều không có. Thị trường vàng tuần qua và đến thời điểm hiện tại chỉ diễn ra giao dịch mua-bán nhỏ lẻ phụ vụ nhu cầu mùa cưới.

Các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc nhận định, thị trường ảm đạm còn ảnh hưởng đến tâm lý của các nhà đầu tư nắm giữ vàng, nhất là những người đã mua vào với mức giá cao hơn hiện tại. Bởi nếu mọi thông tin của các nền kinh tế tiếp tục tăng trưởng mạnh thì vàng lại xuống dốc.

Theo khảo sát của thế giới, 70% tỷ lệ dự đoán Fed nâng lãi suất vào tháng 12, như vậy thêm một yếu tố có sức nặng ảnh hưởng đến thị trường vàng.