Giá vàng trong nước cao hơn thế giới 1,6 triệu đồng/lượng

Chia sẻ Zalo

KTĐT - So với đầu giờ sáng qua, giá vàng hiện gần như không có gì thay đổi, nhưng nếu so với cuối giờ chiều qua, giá vàng lúc 9h sáng nay đã tăng 60.000-70.000 đồng tùy niêm yết của từng doanh nghiệp.

Đợt bứt phá vừa rồi của giá vàng đang tạm dừng lại ở vùng 42,3 triệu đồng/lượng do giá vàng thế giới chưa tiến xa hơi khỏi vùng 1.610 USD/oz.

Giá vàng trong nước tiếp tục duy trì ở mức cao nhất trong gần 2 tháng vào sáng nay 9/8. Nếu so với thế giới, thị trường trong nước đang cao hơn 1,6 triệu đồng mỗi lượng.

Sáng nay, Tập đoàn DOJI báo giá vàng miếng SJC ở 42,23 - 42,31 triệu đồng, không mấy thay đổi so với cùng thời điểm hôm qua. Trước đó, vào cuối ngày 8/8, thị trường vàng đi xuống có lúc chỉ còn 42,23 triệu đồng ở chiều bán ra.

Tương tự, vàng miếng SJC niêm yết tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận cũng có giá 42,23 - 42,31 triệu đồng. Trong khi đó, vàng miếng thương hiệu PNJ tại đây được niêm yết bán thấp hơn nhiều - 42,26 triệu đồng, còn giá mua vào 42,20 triệu đồng.

Như vậy, sau bốn ngày giao dịch, kể từ ngày 6/8, thì tăng giá vẫn là xu hướng chính của giá vàng trong nước và mức giá 42,36 triệu đồng đã được chinh phục vào ngày 7/8 nhờ sự hỗ trợ tích cực từ thế giới.

Giá vàng trong nước cao hơn thế giới 1,6 triệu đồng/lượng - Ảnh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Giá vàng thế giới giữ nhịp tăng chậm trong phiên giao dịch đêm qua tại Mỹ và sáng nay tại châu Á.

Lúc 9h30 sáng nay giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên bảng điện tử Kitco.com tăng 3,1 USD/oz so với chốt đêm qua, lên 1.616,7 USD/oz. Đêm qua, giá vàng chốt phiên tăng 0,3 USD/oz, lên 1.613,6 USD/oz.

Tính đến hôm qua, vàng đã tăng giá liên tục 4 phiên, một phần nhờ vào sự tăng điểm của thị trường chứng khoán Phố Wall. Những kỳ vọng vào chính sách nới lỏng của các ngân hàng trung ương hàng đầu thế giới vẫn đang hỗ trợ cho tâm lý ham rủi ro của các nhà đầu tư, dẫn tới sự tăng giá của các kênh đầu tư như chứng khoán, hàng hóa cơ bản, và vàng.

Tuy nhiên, theo giới phân tích, nhịp tăng chậm lại của vàng cho thấy các nhà đầu tư đang ngóng chờ những tín hiệu chính sách rõ ràng hơn từ phía các nhà hoạch định chính sách.

Trong tuần này, dự kiến thị trường vàng sẽ không có nhiều đột biến do thiếu thông tin kinh tế quan trọng, chuyên gia từ HSBC bình luận. Ấn Độ đang bắt đầu vào mùa lễ hội, nhưng thống kê cho thấy lượng vàng tiêu thụ không được như kỳ vọng. Đồng rupee yếu là một trong những nguyên nhân khiến lực mua vàng giảm mạnh thời gian gần đây. Suốt nhiều tháng qua, thị trường vàng thế giới giao động trong khoảng khá hẹp 1.550 đến 1.625 USD.

Còn trên thị trường ngoại tệ trong nước, tỷ giá bình quân liên ngân hàng ngày 9/8 vẫn giữ nguyên ở mức 20.828 đồng/USD, không đổi kể từ đầu năm. Tỷ giá trần của các ngân hàng thương mại là 21.036 đồng/USD.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần