Giá vàng trong nước giảm nhanh

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Trong ngày hôm qua 11/11, xu hướng giảm của giá vàng trong nước đã thể hiện rõ nét hơn.

KTĐT - Trong ngày hôm qua 11/11, xu hướng giảm của giá vàng trong nước đã thể hiện rõ nét hơn.

Đến 16 giờ chiều, giá vàng miếng trên thị trường tự do về sát ngưỡng 36 triệu đồng/lượng, chỉ còn 36,10 - 36,30 triệu đồng/lượng, giảm tương ứng 150 -200.000 đồng/lượng so với buổi sáng. Sau khi cộng thuế và phí giá vàng trong nước vẫn còn cao hơn 300.000 đồng/lượng so với giá vàng thế giới. Các công ty kinh doanh vàng được cấp phép nhập cho biết, vàng nhập đã về tới kho ngoại quan và đang chờ làm thủ tục để đưa vào lưu thông trên thị trường, chính vì vậy giá vàng trong nước đã giảm nhanh.

Ghi nhận trong buổi chiều ngày 11/11, giá vàng giảm và sức mua bán trên thị trường cũng giảm mạnh. Theo Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) tình hình giao dịch vàng trở nên trầm lắng, khách mua và bán vàng giảm hẳn, số lượng vàng mua vào và bán ra của công ty chỉ khoảng 1.000 - 2.000 lượng/ngày. Còn Công ty Bảo Tín Minh Châu cho biết lượng giao dịch giảm đến 70% so với những ngày trước, nhà đầu tư chỉ thăm dò tình hình chứ không mua bán.

Giới kinh doanh cho rằng hiện nay người có vàng không dám bán, người có tiền chưa dám mua để chờ vào diễn biến mới của thị trường. Các nhà đầu tư hy vọng giá vàng trong nước sẽ giảm nữa khi giá USD bình ổn và lượng vàng nhập đưa vào lưu thông trên thị trường.