Giá vàng tuần tới tiếp tục bứt phá?

Theo VOV.VN
Chia sẻ Zalo

Phần lớn chuyên gia, các nhà phân tích cũng như giới đầu tư đều có chung nhận định giá vàng sẽ tiếp tục khởi sắc trong tuần tới.

Cuối tuần trước, theo kết quả khảo sát của Kitco News về xu hướng giá vàng trong tuần vừa qua, đa số các chuyên gia và nhà đầu tư đều cho rằng, giá kim loại quý này sẽ đi lên.
Sau nhiều phiên giao dịch đầu tuần với mức giá trên 1.280 USD/oz, cuối tuần qua, giá vàng thế giới giao ngay tăng mạnh đạt mức 1.290 USD/oz. Giá vàng kì hạn hợp đồng giao tháng 12 tăng lên 1.298 USD/oz.
 Tỷ lệ ý kiến nhận định giá vàng trong tuần tới. (Ảnh: kitco news)
Biến động giá vàng tăng về cuối tuần giao dịch xuất phát từ việc các nhà đầu tư kỳ vọng vào kết quả cuộc họp thường kỳ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED), diễn ra vào ngày thứ Sáu vừa qua, với những định hướng về chính sách tiền tệ, tạo tiền đề quan trọng cho tương lai của đồng USD.
Trước sự khởi sắc của giá vàng trong tuần qua, nhận định về giá vàng tuần tới, khảo sát của Kitco News tại Trung tâm tài chính phố Wall với 15 chuyên gia thị trường đã cho thấy, có 11 ý kiến nhận định giá vàng tăng vào cuối tuần (chiếm tỷ lệ 73%), trong khi đó chỉ có 2 nhận định cho rằng giá vàng giảm (tỷ lệ 13%) và 2 ý kiến khác (tỷ lệ 13%) cho biết quan điểm giá vàng đi ngang.

Cùng với đó, cuộc thăm dò ý kiến trực tuyến của Kitco News cũng cho kết quả tương tự. Với 788 ý kiến phản hồi về dự đoán giá vàng tuần tới, đã có 375 nhận định (tương đương với tỷ lệ 48%) cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục “leo thang” trong tuần tới. 340 ý kiến phản hồi (tỷ lệ 43%) cho rằng giá vàng sẽ giảm và 71 ý kiến còn lại (9%) nhận định giá vàng tuần tới không thay đổi.
Theo quan điểm của Giám đốc bảo hiểm rủi ro Walsh Trading - Sean Lusk, giá vàng có chiều hướng tăng trong tuần tới khi nhà đầu tư tranh thủ kiếm lợi nhuận từ vàng, nhất là trong bối cảnh chỉ số đồng USD đang suy yếu sau kết quả cuộc họp của FED.
Sean Lusk cho rằng, sức mua vàng tăng lên khi chỉ số USD và chứng khoán suy giảm vào cuối tuần qua, điều này khiến giá vàng khởi sắc và có khả năng duy trì trong nửa đầu tháng 9 tới.
Trong khi đó, Bob Haberkorn, chuyên gia môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures cũng nhận định rằng, những quyết sách không rõ ràng từ FED về tương lai của chính sách tiền tệ, cũng như việc thay đổi lãi suất sẽ khiến thị trường tiền tệ, chứng khoán đứng trước nhiều rủi ro. Khi đó, thị trường vàng có cơ hội khởi sắc bởi các nhà đầu tư rất “nhạy cảm” khi quyết định chuyển kênh đầu tư.
Haberkorn cũng cho biết, mặc dù trước mắt còn rất nhiều ảnh hưởng từ các xung đột địa chính trị, tuy nhiên sau cuộc họp của FED có thể thấy, động lực chính của thị trường vàng từ nay đến cuối năm vẫn chịu ảnh hưởng rất lớn từ những quyết sách từ cơ quan này.
 Diễn biến giá vàng trong 3 phiên cuối tuần qua.
Lạc quan hơn về giá vàng tuần tới, Afshin Nabavi, trưởng bộ phận kinh doanh nhà MKS cho biết, sau thời điểm này, thị trường vàng có thể sẽ phải đối mặt với một sự bứt phá mạnh hoặc giảm sâu sau khi bị mắc kẹt trong biên độ giao dịch từ 1.282 – 1.292 USD/oz trong thời gian vừa qua. Khi vàng mặt hàng vàng khởi sắc, giá vàng nhiều khả năng sẽ đạt được mức 1.300 USD/oz trong tuần tới.

Tương tự, Richard Baker, Biên tập viên của Eureka Miner Report cho rằng, với mức tăng trần nợ sắp tới tại nhiều ngân hàng trung ương, kết hợp với sự căng thẳng về địa chính trị, thị trường vàng thời gian tới sẽ tiếp tục đạt mức tăng trưởng mạnh, giá vàng rất có khả năng đạt mức 1.310 USD/oz vào tuần tới.
Những quan điểm dự báo giá vàng xuống thấp trong tuần tới cho biết, khi vàng đạt đến mốc kháng cự theo phân tích biểu đồ kĩ thuật sẽ khó có khả năng tăng tiếp. Mặt khác, xung đột giữa Mỹ với Cộng hòa DCND Triều Tiên có dấu hiệu lắng dịu sẽ khiến chỉ số USD được củng cố, điều này tác động tiêu cực tới giá vàng.