Giá vàng tuần tới: Cả giới chuyên gia và nhà đầu tư đều lạc quan

Theo VOV.VN
Chia sẻ Zalo

Đa cố chuyên gia và nhà đầu tư tham gia khảo sát trực tuyến hàng tuần của Kitco News về triển vọng giá vàng đều tin tưởng vàng sẽ tăng giá vào tuần tới.

Kitco News cho rằng, thị trường vàng đã chứng kiến nhiều phiên tăng giá mạnh kể từ đầu năm 2019. Trong 10 tuần qua, có đến 7 tuần giá vàng đi lên, và đà tăng của kim loại quý này vẫn sẽ tiếp diễn trong thời gian tới.
 Kết quả khảo sát của Kitco về xu hướng giá vàng trong tuần tới.
Theo kết quả khảo sát mới nhất của Kitco News về triển vọng giá vàng, phần lớn các nhà phân tích và giới đầu tư trên Wall Street và Main Street đều nhận định giá vàng sẽ tiếp tục bứt phá trong tuần tới (18-25/3/2019).
Cụ thể, trong số 14 chuyên gia phân tích trên Wall Street, có 9 người (tương ứng 64%) dự báo giá vàng sẽ tăng; 4 người (29%) giữ quan điểm trung lập về giá vàng và chỉ có 1 người (7%) dự báo giá vàng tuần sau sẽ giảm.
Trong khi đó, có 270/538 nhà đầu tư tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street (tương ứng 56%) bày tỏ tin tưởng giá vàng sẽ tăng; 135 người (28%) nhận định giá vàng sẽ giảm; 79 người (16%) cho rằng giá vàng sẽ đi ngang trong tuần tới.
Tuần trước, đa số số chuyên gia và nhà đầu tư tham gia khảo sát trên Wall Street và Main Street đều bày tỏ sự lạc quan về giá vàng. Và trên thực tế, diễn biến của thị trường vàng thế giới đã theo đúng dự báo của họ khi giá vàng giao kỳ hạn tháng 4/2019 trên sàn Comex trong tuần qua đã tăng 0,2% lên mức 1.302,50 USD/ounce.
Nhà môi giới hàng hoá cao cấp Daniel Pavilonis của RJO Futures nhận định, giá vàng sẽ tiển triển theo xu hướng đi lên. Ông chỉ ra rằng thị trường vàng sẽ nhận được một số yếu tố hỗ trợ để tăng giá, trong đó có khả năng Ủy ban Thị trưởng mở Liên bang (FOMC) sẽ không tăng lãi suất USD trong tương lai gần.

 Cả giới chuyên gia và nhà đầu tư đều cho rằng vàng sẽ tăng giá trong tuần sau. (Ảnh minh hoạ: KT)

Do đó, giá của đồng bạc xanh sẽ nhanh chóng rời khỏi đỉnh và điều này sẽ giúp đẩy giá vàng đi lên, ông Pavilonis phân tích.

Trưởng bộ phận thương mại của MKS (Switzerland) SA Afshin Nabavi cũng tán đồng quan điểm này khi cho rằng, ngưỡng 1.290 USD/ounce sẽ không còn là "nền tảng" vững chắc của giá vàng bởi giá của quý kim này sẽ nhanh chóng bứt phá lên mức 1.300 - 1.325 USD/ounce.

Ông Richard Baker, biên tập viên của Eureka Miner Report, dự báo khá tích cực về giá vàng tuần sau trong bối cảnh vàng đang trong một môi trường được hỗ trợ tích cực.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần