Giá vàng tuần tới: Cả chuyên gia và nhà đầu tư đều rất lạc quan

Theo VOV.VN
Chia sẻ Zalo

Kết quả khảo sát của Kitco News cho thấy, đa số chuyên gia và nhà đầu tư đều lạc quan về triển vọng giá vàng trong tuần tới.

Kết quả khảo sát trên cả Wall Street và Main Street đều cho thấy dự báo khả quan về hướng đi lên của giá vàng trong tuần tới (28/1-3/2/2019).
Các nhà đầu tư và giới chuyên gia đều dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. (Ảnh minh hoạ: KT)
Các nhà đầu tư và giới phân tích đều cho rằng những bất ổn về chính trị và địa chính trị sẽ là những yếu tố hỗ trợ tích cực cho giá vàng tuần sau. Điều đáng lưu ý là hiện kỳ vọng đang gia tăng về khả năng cẩn trọng của Uỷ ban Thị trường mở Liên bang Mỹ (FOMC) trong lộ trình tăng lãi suất cơ bản đồng USD. Các nhà hoạch định chính sách của cơ quan này dự kiến sẽ triệu tập cuộc họp trong tuần tới.
Theo khảo sát của Kitco News, trong số 18 chuyên gia phân tích trên Wall Street, có 13 người (tương ứng 72%) cho rằng giá vàng tuần sau sẽ tăng; 4 người (22%) nhận định giá vàng sẽ đi ngang; và chỉ có 1 người (6%) cho rằng giá kim loại quý này sẽ giảm.
Trong khi đó, có 266 nhà đầu tư tham gia khảo sát trực tuyến trên Main Street, trong đó có 126 người (47%) dự đoán giá vàng sẽ đi lên. 77 người (29%) nhận định giá vàng sẽ giảm. 63 người (24%) cho rằng giá vàng trong tuần tới sẽ "giậm chân tại chỗ".
Kết quả khảo sát trên Kitco News về triển vọng của giá vàng trong tuần tới.
Khảo sát của Kitco News tuần trước cho thấy, 58% số chuyên gia tham gia khảo sát trên Wall Street đã bày tỏ sự lạc quan về giá vàng. Trên thực tế, thị trường vàng thế giới đã diễn biến theo đúng dự báo của họ. Giá vàng giao kỳ hạn tháng 2/2019 trên sàn Comex trong tuần qua đã tăng 1,2% lên mức 1.297,60 USD/ounce.
Ông Richard Baker, biên tập viên của Eureka Miner Report tin tưởng rằng tuần tới sẽ chứng kiến giá vàng tăng vọt, vượt qua ngưỡng 1.300 USD/ounce, và trong nửa đầu năm 2019, giá quý kim này sẽ chạm mốc 1.380 USD/ounce.
Colin Cieszynski, chiến lược gia trưởng về thị trường của SIA Wealth Management cũng có chung dự báo về đà tăng của giá vàng trong tuần tới khi cho rằng các nhà đầu tư sẽ lựa chọn vàng trong bối cảnh FED do dự tăng lãi suất USD còn đàm phán thương mại Mỹ-Trung sắp khép lại.
Giám đốc thương mại toàn cầu Peter Hug của Kitco Metals nhận định giá vàng sẽ tăng lên mức 1.300 USD/ounce. Cùng quan điểm này còn có ông Ole Hansen, trưởng bộ phận chiến lược hàng hoá của Saxo Bank, ông George Gero, giám đốc điều hành của RBC Wealth Management, và ông David Madden, nhà phân tích thị trường cấp cao của CMC Markets.
Tuy nhiên, ông Jim Wyckoff, nhà phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco lại có cái nhìn không mấy lạc quan về giá vàng tuần tới.
Còn chủ tịch của Adrian Day Asset Management thì giữ quan điểm trung lập về giá vàng tuần sau.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần