Giá vé tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông: Từ 8 - 15 nghìn đồng/lượt

D. Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 4/6, UBND TP Hà Nội ban hành Quyết định số 07/2021/QĐ-UBND về việc ban hành giá vé vận chuyển hành khách công cộng có trợ giá trên tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông.

Theo Quyết định đối tượng được áp dụng là các tổ chức, cá nhân sử dụng, quản lý, khai thác dịch vụ vận tải hành khách công cộng có trợ giá tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông. Mức giá cụ thể như sau: 
 
 Ảnh minh họa 
Vé lượt tính theo chặng sử dụng, dao động từ 8 nghìn đồng - 15 nghìn đồng/lượt đối với thanh toán bằng tiền mặt và từ 7,42 nghìn đồng - 14,5 nghìn đồng/lượt đối với thanh toán bằng thẻ tùy theo chặng. Vé ngày 30.000 đồng/vé (loại vé này không hạn chế số lần sử dụng dịch vụ trong 1 ngày). Giá vé tháng: Hành khách phổ thông đi lại trên tuyến 2A Cát Linh - Hà Đông là 200.000 đồng/người/vé/tháng; Học sinh, sinh viên, người lao động tại các khu công nghiệp là 100.000 đồng/người/vé/tháng; Người lao động tại các văn phòng công sở, doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp mua vé tháng theo hình thức tập thể là 140.000 đồng/người/vé/tháng. Người có công, người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em dưới 6 tuổi, nhân khẩu thuộc hộ nghèo là đối tượng ưu tiên được miễn giá vé.
Giá vé trên đã bao gồm tiền bảo hiểm thân thể hành khách đi trên tuyến 2A Cát Linh - Hà Đông và các khoản chi phí trung gian thanh toán, nếu có.
Đáng chú ý, thành phố sẽ miễn giá vé cho toàn bộ hành khách sử dụng dịch vụ vận tải hành khách trong 15 ngày đầu kể từ khi tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông bắt đầu khai thác vận hành thương mại.
Quyết định này có hiệu lực từ ngày 14/6/2021. Mức giá vé được áp dụng trong thời gian kể từ ngày đưa phương tiện vào khai thác.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần