Giải Bóng bàn Cup Hội Nhà báo Việt Nam 2020: Hà Nội đóng vai trò quan trọng trong công tác tổ chức giải

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 22/9, tại trụ sở Hội Nhà báo Việt Nam đã diễn ra họp báo Giải Bóng bàn Cup Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XIV - năm 2020.

 Ban Tổ chức giải trả lời câu hỏi của các phóng viên tại họp báo chiều 22/9.
Thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19
Giải Bóng bàn Cup Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XIV - năm 2020 được tổ chức kỷ niệm 75 năm Ngày Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2020); chào mừng Đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng; 66 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2020), hướng tới chào mừng Đại hội lần thứ XI Hội Nhà báo Việt Nam.
Giải được tổ chức nhằm mục đích đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao trong giới báo chí, góp phần nâng cao sức khỏe cho đội ngũ những người làm báo cả nước; tăng cường giao lưu, hiểu biết lẫn nhau giữa các cơ quan báo chí; đồng thời, phát hiện những tay vợt xuất sắc trong giới báo chí.
Năm nay, Giải có sự tham gia thi đấu của 208 vận động viên (VĐV) với 25 đội từ các cơ quan báo chí, các liên chi hội, chi hội nhà báo trực thuộc T.Ư Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Nhà báo các địa phương trong cả nước. Giải năm nay sẽ được khai mạc ngày 2/10, bế mạc ngày 4/10 tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (số 12 Trịnh Hoài Đức, Đống Đa, Hà Nội) được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Hà Nội.
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi phát biểu tại buổi họp báo.
Theo Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi, mặc dù năm nay vừa phải đảm bảo công tác xuất bản báo chí, vừa phải phòng chống dịch Covid-19, nhưng Ban Tổ chức vẫn quyết định duy trì các hoạt động thường niên của Giải, và yêu cầu các đơn vị tham gia tổ chức thực hiện đúng các quy định của Chính phủ về phòng chống dịch.
"Giải Bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam từ lâu đã trở thành một sự kiện quan trọng đối với người làm báo trong cả nước. Giải đã được các lãnh đạo, hội viên nhà báo rất quan tâm và tích cực tham gia, ủng hộ. Giải Bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam đã trở thành một sân chơi hữu ích, tạo nên sức mạnh tinh thần, sự đoàn kết, tính chuyên nghiệp góp phần nâng cao chất lượng trong các hoạt động công tác Hội. Để phòng chống dịch, Ban tổ chức đã đề ra yêu cầu nghiêm ngặt và đưa ra các quy định: Vào cửa phải đo thân nhiệt, rửa tay kháng khuẩn và đeo khẩu tang. Trên khán đài, sẽ không được ngồi liền nhau mà phải cách ghế, các VĐV cũng phải cách nhau 1,5m trở lên khi tập trung ở lễ diễu hành trong buổi lễ khai mạc" - ông Hồ Quang Lợi nhấn mạnh.
Hà Nội đóng vai trò quan trọng khi tổ chức Giải
Theo như điều lệ, Giải Bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XIV - năm 2020 được tổ chức thi đấu gồm 14 nội dung: Đơn nam lãnh đạo: Không phân biệt lứa tuổi, dành cho các VĐV là thủ trưởng, phó thủ trưởng các cơ quan báo chí, quản lý báo chí và các cấp Hội Nhà báo; Đơn nữ lãnh đạo: Không phân biệt lứa tuổi, dành cho các vận động viên là thủ trưởng, phó thủ trưởng các cơ quan báo chí, quản lý báo chí và các cấp Hội Nhà báo; Đồng đội nam: Không phân biệt lứa tuổi; Đồng đội nữ: Không phân biệt lứa tuổi; Đơn nam từ 45 tuổi trở lên; Đơn nam dưới 45 tuổi; Đơn nữ từ 45 tuổi trở lên; Đơn nữ dưới 45 tuổi; Đôi nam có lãnh đạo: Không phân biệt lứa tuổi, trong 2 vận động viên thi đấu chỉ cần 1 vận động viên là lãnh đạo; Đôi nữ có lãnh đạo: Không phân biệt lứa tuổi, trong 2 vận động viên thi đấu chỉ cần 1 vận động viên là lãnh đạo; Đôi nam: Không phân biệt lứa tuổi; Đôi nữ: Không phân biệt lứa tuổi; Đôi nam nữ: Từ 45 tuổi trở lên; Đôi nam nữ: Dưới 45 tuổi. 
 Các VĐV tranh tại Giải Bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam năm 2019.
Các VĐV nam chỉ được tham gia tối đa 3 nội dung thi đấu, các VĐV nữ được tham gia 4 nội dung thi đấu cho đơn vị hiện đang công tác. VĐV bóng bàn cấp kiện tướng, cấp I quốc gia từ năm 2012 trở về trước chỉ được tham gia nội dung thi đấu đồng đội, không được tham gia các giải đấu đơn và đôi. VĐV bóng bàn cấp kiện tướng, cấp I quốc gia từ năm 2013 trở lại đây không được tham gia thi đấu. VĐV ở lứa tuổi dưới không được quyền tham dự nội dung thi đấu ở lứa tuổi trên. VĐV ở lứa tuổi trên được quyền tham dự nội dung thi đấu ở lứa tuổi dưới song phải thi đấu ở lứa tuổi dưới đến hết giải ở mỗi nội dung thi đấu, không được phép thay đổi.
Đối với nội dung Đồng đội nữ: Các đơn vị có thể ghép thêm VĐV của đơn vị khác để đủ số lượng VĐV tham gia nội dung thi đấu. Ở nội dung đồng đội nam: VĐV của đơn vị nào thì phải thi đấu cho đơn vị đó, không được ghép khác đơn vị. Tất cả các giải đôi đều được ghép với VĐV của đơn vị khác.
Thể thức thi đấu: Đồng đội thi đấu theo thể thức Swaythling 5 trận đơn (A-X, B-Y, C-Z, A-Y, B-X); Đôi, đơn: Các trận đấu 5 ván thắng 3. Tùy theo số lượng VĐV tham dự ở mỗi nội dung Ban Tổ chức sẽ quyết định thi đấu loại trực tiếp hoặc vòng tròn.
"Giải đã có 6 năm bị gián đoạn trước đó vì nhiều yếu tố khách quan, năm nay là năm thứ 4 liên tục hàng năm tổ chức lại giải. Sự hỗ trợ của TP Hà Nội là vô cùng quan trọng về nhà thi đấu, đồ dùng thi đấu và đặc biệt là 20 trọng tài cấp quốc gia. Ban Tổ chức cũng có lần định tổ chức ở Hải Phòng, miền Trung hay TP Hồ Chí Minh nhưng chưa thể. Điều đó khẳng định tầm quan trọng của TP Hà Nội" - ông Hồ Quang Lợi chia sẻ.
Ban Tổ chức giải sẽ trao các giải: Hoa khôi, Á khôi; Giải phong cách và Giải VĐV cao tuổi nhất. Ban Tổ chức cũng sẽ trao cúp, cờ, tiền thưởng, huy chương cho các đội, đôi, cá nhân đoạt Giải Nhất, Nhì, đồng giải Ba ở các nội dung thi đấu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần