Giải cứu 2 người bị mắc kẹt trong đám cháy tại phường Phúc Xá

Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Đây là tình huống cháy giả định trong buổi diễn tập PCCC & CNCH do UBND phường Phúc Xá (quận Ba Đình, Hà Nội) tổ chức sáng 4/9.

Tình huống cháy giả định xảy ra vào lúc 09h00 sáng ngày 4/9 tại nhà số 67 địa bàn dân cư số 2 phường Phúc Xá, quận Ba Đình. Nguyên nhân được cho là sự chủ quan trong việc quản lý ngọn lửa trần, khi xảy cháy còn rất nhiều người và các hộ gia đình vẫn còn đang ngủ. 

 Buổi diễn tập tại nhà số 67 địa bàn dân cư số 2 phường Phúc Xá

Khi xảy ra cháy, người dân sống sinh sống xung quanh và người đi đường phát hiện thấy khói và lửa bốc ra từ căn nhà số 67 nên đã tri hô và gọi điện báo cho cơ quan chức năng.

Với đặc điểm của nhà ở riêng lẻ trong khu dân cư, các hộ dân đều tự tạo nên các cửa sắt kiên cố và các lồng sắt để đảm bảo an ninh cho riêng mình, ở các khu vực tầng 1 được chuyển đổi công năng từ nhà ở gia đình thành các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ và văn phòng cho thuê, bên trong các căn nhà để nhiều đồ dùng dễ cháy, các nguồn nhiên liệu như gas đun nấu, các loại đệm bông, mút xốp...

Theo nhận định ban đầu chất cháy chủ yếu: Nhựa tổng hợp, cao su, thiết bị điện chiếu sáng, giấy, mút xốp, gỗ, hóa chất.

Thời điểm xảy cháy, ngọn lửa nhanh chóng cháy phát triển và cháy lan sang các vật dụng bên trong khu vực căn nhà sau đó lan sang các hộ dân lân cận tạo thành một đám cháy lớn. Bên trong căn nhà vẫn có nhiều người đang ngủ và đều bị nhiễm khói, mọi người đã cố gắng thoát nạn ra ngoài bằng lối ra duy nhất là cửa chính, tuy nhiên do cửa bị khóa nên số đông người tìm cách thoát nạn đã rơi vào tình trạng hoảng loạn nên trốn bên trong các vị trí khuất của nhà mình và có nguy cơ ngạt khói, nguy hiểm đến tính mạng.

Nhận được tin báo lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường phối hợp cùng với lực lượng PCCC giải cứu người bị mắc kẹt bên trong và dập tắt đám cháy, đồng thời cùng lực lượng dân phòng và người dân xung quanh cứu người cứu tài sản.

Theo Phó chủ tịch UBND quận Ba Đình Nguyễn Trung Dũng cho biết: "Qua buổi diễn tập ngày hôm nay, với tinh thần phát huy 4 tại chỗ gồm: lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, chỉ huy tại chỗ và hậu cần tại chỗ. Dưới sự chỉ đạo, chỉ huy trực tiếp của lãnh đạo UBND phường Phúc Xá , các lực lượng tại chỗ đã phát huy tối đa vai trò, những kiến thức về PCCC, thực hành tốt kỹ năng CNCH trong tham gia giải quyết các tình huống sự cố cháy nhỏ trên địa bàn góp phần quan trọng trong việc giữ gìn an ninh trật tự và phòng chống cháy nổ xảy ra trên địa bàn phường".

Một số hình ảnh diễn ra tại buổi diễn tập sáng ngày 4/9:

Người dân xung quanh cứu giúp đồ đạc, tài sản của nhà bị cháy
Lực lượng y tế cùng lực lượng dân phòng đưa người bị nạn ra ngoài cấp cứu.
Lực lượng PCCC có mặt tiếp cận dập tắt đám cháy.
Xe cứu hoả chuyên dụng được trang bị vòi phun công suất lớn để dập tắt vụ cháy.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần