Giải futsal CLB châu Á 2019: Thái Sơn Nam thể hiện sức mạnh tuyệt đối

Vĩnh Quang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - CLB Thái Sơn Nam của Việt Nam đã giành chiến thắng 6-4 trước CLB Naft Al Wasat, qua đó đoạt vé vào Tứ kết giải futsal CLB châu Á 2019 với vị trí nhất bảng B.

Với việc chỉ cần hòa là đủ điều kiện để đi tiếp nhưng Thái Sơn Nam dường như không muốn tự làm khó mình trước một Naft Al Wasat đang ở thế đường cùng. Thậm chí, đoàn quân của ông Phạm Minh Giang còn bất ngờ nhập cuộc với màn tấn công tổng lực, không hề thăm dò ngay sau tiếng còi khai cuộc.
 Thái Sơn Nam có trận đấu ấn tượng để đánh bại đại diện của Iran là Naft Al Wasat
Trong thế trận buộc phải thắng nhưng Naft Al Wasat tỏ ra lúng túng trước các pha hãm thành liên tục của Thái Sơn Nam và dẫn để sơ sẩy trong phòng thủ, tạo cơ hội cho đại diện của futsal Việt Nam khai thác. Bàn dẫn điểm ở phút thứ 4 là minh chứng khi Alireza chuyền bóng để Shimizu thoát xuống tung cú sút trực diện ghi bàn thắng dẫn điểm cho Thái Sơn Nam. Cũng bằng một pha tổ chức tấn công tương tự ở 4 phút sau, lại là tuyển thủ Nhật Bản này thoát khỏi sự đeo bám của các cầu thủ phòng ngự của Naft Al Wasat để thực hiện cú sút lòng tinh tế, nâng tỷ số lên 2-0 cho nhà đương kim á quân châu Á. Đến phút 11, Đức Hòa lập công sau pha đá biên của Alireza để tiếp tục đào sâu cách biệt cho Thái Sơn Nam.
Có được 2 bàn thắng, các cầu thủ của Thái Sơn Nam tỏ ra chủ quan và phải liên tiếp trong 2 phút 12 và 13, Waleed và Salim liên tiếp ghi 2 bàn thắng để rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho đại diện của Iraq. Đến thời điểm này, Naft Al Wasat chơi hưng phấn, tạo thế trận ngang ngửa so với Thái Sơn Nam nhưng không ghi thêm được bàn thắng nào cho đến khi hiệp 1 kết thúc.
Đại diện của futsal Việt Nam giành vé vào vòng tứ kết với vị trí nhất bảng B
Nhưng cách biệt mong manh ấy khiến cho cục diện trận đấu trở nên căng thẳng với những pha ăn miếng trả miếng quyết liệt trong hiệp 2. Sau nhiều áp lực phải đối mặt, Thái Sơn Nam tạm thời giải tỏa được gánh nặng khi ở phút 26, Đức Tùng có pha thoát xuống và sút bóng sệt vào góc xa để nâng tỷ số lên 4-2 cho đội nhà. Tuy nhiên, Naft Al Wasat đã vùng lên mạnh mẽ ngay sau đó, Muhed và Samlim ghi 2 bàn thắng ở các phút 29 và 30 để bất ngờ quân bình tỷ số 4-4.
Khi trận đấu trở về vạch xuất phát, đội bóng của Iraq tiếp tục đẩy mạnh tấn công nhưng khi phải dâng cao cũng đồng nghĩa, khoảng trống trước cầu môn sẽ rất lớn. Tận dụng cơ hội này, Đức Hòa thực hiện pha đột phá sau pha phản công để nâng tỷ số lên 5-4 cho Thái Sơn Nam ở phút 35.
Không còn gì để mất, Naft Al Wasat phải sử dụng chiến thuật power-play bằng cách rút thủ môn ra để tăng cường cầu thủ cho hàng công. Và trong một pha kiểm soát được bóng ở phút 37, thủ môn Hồ Văn Ý tung cú sút đưa bóng đi thẳng vào khung thành trống, nâng tỷ số lên 6-4 cho đội nhà. Như vậy, Thái Sơn Nam đã kết thúc vòng bảng với 3 trận toàn thắng qua đó giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp với ngôi vị nhất bảng B. Đối thủ của Thái Sơn Nam sẽ được xác định sau lượt trận cuối cùng của bảng A diễn ra vào tối nay (11/8).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần