Giải Nobel Y học 2020 đã có chủ

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 2 nhà khoa học người Mỹ Harvey Alter và Charles Rice, cùng với đồng nghiệp người Anh Michael Houghton, hôm nay (5/10) đã giành giải Nobel Y học cho việc phát hiện ra virus Viêm gan C.

Theo ban giám khảo, nhóm 3 nhà nghiên cứu được vinh danh vì "những đóng góp quyết định trong cuộc chiến chống lại bệnh viêm gan lây truyền qua đường máu - một vấn đề sức khỏe toàn cầu gây ra xơ gan và ung thư gan ở mọi người trên thế giới".

Năm ngoái, nhà khoa học người Anh Peter Ratcliffe và các đồng nghiệp người Mỹ William Kaelin và Gregg Semenza đã nhận được giải thưởng này vì đã khám phá ra chi tiết cách các tế bào của cơ thể cảm nhận và phản ứng với mức oxy thấp.

Giải thưởng danh giá sẽ đi kèm với huy chương vàng và số tiền thưởng trị giá 10 triệu kronor Thụy Điển (hơn 1.118.000 USD), theo di chúc để lại cách đây 124 năm của người tạo ra giải thưởng - nhà phát minh người Thụy Điển Alfred Nobel. Số tiền đã được tăng lên gần đây để điều chỉnh lạm phát.

Tiếp sau giải y học, giải Nobel vật lý và giải Nobel hóa học lần lượt được trao vào các ngày tiếp theo. Các giải thưởng được chú ý nhất - văn học và hòa bình - sẽ được trao vào thứ 5 và thứ 6, trong khi giải Nobel kinh tế đóng vai trò kết thúc vào ngày 12/10.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần