Giám sát chặt hoạt động của Bệnh viện Mắt quốc tế Việt - Nga

Bài, ảnh: Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vừa qua, tại cuộc họp tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy, một số cử tri phường Dịch Vọng đã kiến nghị các đơn vị xem xét di dời Bệnh viện (BV) Mắt quốc tế Việt - Nga ra khỏi Khu đô thị Dịch Vọng.

Theo các cử tri, việc tồn tại của cơ sở này đã và đang ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân trong khu vực.
Từ những kiến nghị của các cử tri, phóng viên Kinh tế & Đô thị đã có mặt tại Khu đô thị Dịch Vọng để tìm hiểu thực tế. Tại đây, trao đổi với chúng tôi, một số người dân cho biết, việc cho phép cơ sở khám chữa bệnh tồn tại ngay trong khu đô thị là điều bất hợp lý. Bởi, để vận hành an toàn, đảm bảo vệ sinh môi trường, các BV phải đủ rộng, có hệ thống xử lý nước, rác thải chuyên dụng.

Bệnh viện Mắt quốc tế Việt - Nga.        

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Bích Thủy - đại diện BV Mắt quốc tế Việt - Nga cho biết, việc di dời các bệnh viện ra khỏi nội đô là chủ trương chung của Nhà nước. Tuy nhiên, BV Mắt quốc tế Việt - Nga không nằm trong diện phải di dời.

Bà Nguyễn Thị Bích Thủy cho biết, dù là BV, nhưng cơ sở chỉ điều trị các bệnh liên quan đến mắt, không làm phẫu thuật, không phải là các bệnh truyền nhiễm nên không gây ảnh hưởng nhiều đến môi trường trong khu vực. Đề cập đến thông tin, bệnh viện còn mở rộng cơ sở kinh doanh, bà Thủy cho biết, chưa nắm được thông tin này.

Trong khi đó, trao đổi với chúng tôi, Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Nguyễn Việt Trung cho biết, ngay sau khi nhận được ý kiến của các cử tri, UBND phường đã tiến hành kiểm tra công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy (PCCC) của BV Mắt quốc tế Việt - Nga. Tại thời điểm kiểm tra, đại diện cơ sở đã xuất trình được các giấy tờ liên quan như: Giấy phép xả nước thải vào hệ thống thoát nước chung của khu vực; Bản cam kết bảo vệ môi trường; Hợp đồng thu gom rác thải; Phương án PCCC, các trang thiết bị cần thiết phục vụ công tác PCCC theo quy định của pháp luật.

Cũng theo ông Nguyễn Việt Trung, để đảm bảo cuộc sống của người dân trong khu vực, trong thời gian tới, UBND phường sẽ chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường giám sát việc chấp hành các quy định của BV Mắt quốc tế Việt - Nga trong việc đảm bảo vệ sinh môi trường, PCCC.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần