Giải U16 nữ châu Á 2019: Việt Nam giành vé tham dự vòng loại thứ hai

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mặc dù để thua U16 nữ Bangladesh diễn ra chiều qua (23/9), nhưng thầy trò HLV Mai Lan vẫn xuất sắc giành vé tham dự vòng loại thứ 2 khi là 1 trong 2 đội xếp thứ Nhì có thành tích tốt nhất.

Trước lượt trận cuối của bảng F, Việt Nam và Bangladesh đều đang có cùng 9 điểm và các chỉ số phụ với 3 trận toàn thắng. Đội giành chiến thắng trong trận quyết đấu này sẽ chính thức giành tấm vé lọt vào vòng loại thứ 2. Chính vì vậy, cả 2 đội đã nhập cuộc với sự tập trung cao độ cùng đội hình mạnh nhất của mình.
 U16 nữ Việt Nam giành vé tham dự vòng loại thứ hai giải bóng đá U16 nữ châu Á 2019
Với thể hình đồng đều, kỹ thuật tốt và lối chơi sức mạnh của đội chủ nhà, các cầu thủ nữ Việt Nam nhanh chóng triển khai đội hình kèm người chặt chẽ và tổ chức tấn công từ giữa sân, tuy nhiên đã gặp không ít khó khăn. Ở những phút cuối của hiệp 1, Bangladesh đã có bàn thắng mở tỷ số sau sai lầm của thủ môn Việt Nam.
Sang hiệp 2, dù đang bị dẫn trước nhưng các học trò của HLV Mai Lan đã rất cố gắng, nhưng do thể lực suy giảm dẫn đến các đường phối hợp của đội bóng áo đỏ không còn sắc nét và rõ nét. Phút thứ 63 của trận đấu, U16 nữ Việt Nam tiếp tục nhận thêm một bàn thua và chịu thất bại với tỷ 0-2.
Dù để thua U16 nữ Bangladesh, nhưng với thành tích là 3 trận thắng cùng hiệu số +23, U16 nữ Việt Nam chính thức giành vé tham dự vòng loại thứ 2 khi là 1 trong 2 đội đứng thứ 2 có thành tích tốt nhất.
Ở vòng loại thứ 2 giải bóng đá U16 nữ châu Á 2019 đã xác định 8 đội giành quyền tham dự gồm Trung Quốc (nhất bảng A), Lào (nhất bảng B), Iran (nhất bảng C), Australia (nhất bảng D), Myanmar (nhất bảng E), Bangladesh (nhất bảng F) cùng 2 đội đứng thứ nhì có thành tích cao nhất Thái Lan (bảng C - chủ nhà VCK) và Việt Nam (bảng F). Các trận đấu vòng loại thứ 2 sẽ diễn ra từ 23/2/2019.
Theo kế hoạch, đội tuyển U16 nữ Việt Nam sẽ quay trở về nước vào ngày ngày hôm nay. Dự kiến, thầy trò HLV Mai Lan sẽ có mặt tại sân bay quốc tế Nội Bài lúc 21h cùng ngày, kết thúc đợt tập trung thứ 2 trong năm 2018.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần