Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Giảm 15% cước cho thuê bao trả sau

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) có văn bản cho phép Viettel được tiến hành giảm cước đối với dịch vụ điện thoại di động GSM.

KTĐT - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) có văn bản cho phép Viettel được tiến hành giảm cước đối với dịch vụ điện thoại di động GSM.


Bộ TT-TT cho biết, dù cho phép giảm giá cước dịch vụ nhưng nguyên tắc xây dựng giá cước dịch vụ của doanh nghiệp cung cấp phải dựa trên cơ sở giá thành dịch vụ của doanh nghiệp, không được bán phá giá thị trường.


Bộ TT-TT cũng yêu cầu Viettel chấp hành nghiêm quy định về quản lý giá cước, chỉ triển khai các quyết định điều chỉnh giá cước khi Bộ có ý kiến bằng văn bản với doanh nghiệp.


Viettel cho biết đã thông báo tới các khách hàng về việc điều chỉnh cước trả sau gọi nội mạng cho gói Basic với mức giảm 100 đồng/phút, xuống còn 890 đồng/phút. Cước gọi ngoại mạng theo biểu giá mới cũng giảm khoảng 15%, xuống còn 990 đồng/phút. Ba gói cước khác của mạng này cũng có mức giảm 10-15% so với trước đó. Công ty viễn thông Viettel cũng công bố giảm cước cho cả các thuê bao trả trước với mức phổ biến 13-14%. Mức giảm này được áp dụng kể từ 26/7/2010, trong đó các thuê bao học sinh, sinh viên được giảm nhiều nhất.


Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VN cho biết, phương án giảm cước trình Bộ TT-TT cũng đã được thông qua. Hiện các mạng trực thuộc Tập đoàn là VinaPhone và MobiFone đang xây dựng các mức giảm trung bình 10 -15% cho các gói cước của mỗi mạng và sẽ áp dụng trong thời gian sớm nhất.Các mức giảm đối với từng gói cước (trả trước và trả sau) tương tự như Viettel đã thực hiện và được áp dụng từ 1/8/2010. Theo dự kiến, sau khi giảm, mức cước di động của 2 mạng VinaPhone và MobiFone vẫn giữ khoảng cách thấp hơn 10 đồng một phút so với các gói tương tự của Viettel như trước đây.


Vietnamobile, Beeline và S-Fone cũng cho biết, sau khi các mạng di dộng lớn giảm xong, các mạng di động này mới cân nhắc phương án giảm cước cho phù hợp. Một lãnh đạo của Vietnamobile cho biết, với việc thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, các mạng nhỏ dù không muốn cũng phải giảm cước để giữ khách hàng.