Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Giảm bớt giấy tờ đối với đối tượng bảo trợ xã hội vào trung tâm bảo trợ xã hội.

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiện nay, trong cuộc sống, đâu đó trên đường hoặc ngay xung quanh gia đình nơi chúng ta đang sinh sống có những cảnh đời khó khăn, cần sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng, xã hội.

Điều đó thể hiện tinh thần “ Thương người như thể thương thân” một truyền thống đã có từ rất lâu đời của dân tộc Việt Nam. Đồng thời cũng giảm thiểu được các tệ nạn xã hội do túng quẫn gây nên.

 

Vì vậy, theo tôi để tạo điều kiện giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn vào trung tâm bảo trợ xã hội, giúp họ có cuộc sống tốt hơn, chúng ta cần giảm bớt những giấy tờ có nội dung lặp lại trong cùng một hồ sơ, vừa làm giảm công việc cho các bộ phận hành chính khi kiểm tra hồ sơ, vừa tránh mất thời gian, công sức của người muốn được tiếp nhận vào trung tâm bảo trợ xã hội. Cụ thể như sau:

 

1. Đơn đề nghị của đối tượng hoặc gia đình, người thân, người giám hộ đối tượng (Theo mẫu: Có xác nhận của tổ trưởng và ủy ban nhân dân xã (phường)).

 

2. Sơ yếu lí lịch của đối tượng xin được tiếp nhận vào trung tâm bảo trợ xã hội. Đây là giấy tờ không cần thiết vì nhiều nội dung lặp lại trong đơn đề nghị

 

3.Văn bản xác nhận tình trạng sức khỏe của đối tượng xin được tiếp nhận vào trung tâm bảo trợ xã hội (của cơ quan y tế có thẩm quyền).

 

4. Biên bản công nhận của hội đồng xét duyệt cấp xã(phường)hoặc văn bản đề nghị của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân cấp xã (phường). Đây là văn bản không cần thiết vì ý kiến của UBND phường (xã) đã có trong đơn đề nghị của đối tượng xin được tiếp nhận.

 

5. Văn bản của phường (xã) nơi đối tượng xin được tiếp nhận vào trung tâm bảo trợ xã hội đề nghị Sở lao động thương binh xã hội tiếp nhận vào trung tâm bảo trợ xã hội, nuôi dưỡng.

 

* Số hồ sơ: 2 bộ.

 

*Thời gian giải quyết: 7 ngày ( Từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ).

 

Trên đây là ý kiến của cá nhân tôi khi một đối tượng muốn làm thủ tục xin được tiếp nhận vào Trung tâm bảo trợ xã hội. Tôi mong rằng có thêm nhiều ý kiến hữu ích, thiết thực để cải cách những  thủ tục hành chính không còn phù hợp với thực tế giúp công tác kiểm soát thủ tục của cán bộ hành chính thuận tiện, đơn giản hơn, chất lượng phục vụ nhân dân được tốt hơn.