Giám đốc Công an Hà Nội: Xác định nhiệm vụ công tác bảo đảm an ninh trật tự phục vụ bầu cử là quan trọng số 1

Đạt Lê - Hoàng Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhấn mạnh công tác bảo vệ an ninh, an toàn cuộc bầu cử sắp tới rất quan trọng, Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Giám đốc Công an TP Hà Nội - yêu cầu Công an quận Tây Hồ phải xác định nhiệm vụ công tác bảo đảm ANTT phục vụ bầu cử là quan trọng số 1...

 Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an TP Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Công an quận Tây Hồ về công tác bảo vệ bầu cử.
Ngày 6/5, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an TP Hà Nội cùng lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an TP đã kiểm tra công tác đảm bảo ANTT, phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại Công an quận Tây Hồ.

Về công tác đảm bảo ANTT, phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, Đại tá Mai Trọng Thắng, Trưởng Công an quận Tây Hồ cho biết: Công tác bảo đảm ANTT phục vụ bầu cử được Công an quận nghiêm túc triển khai một cách chủ động, với việc huy động lực lượng, xây dựng và tổ chức thực hiện các phương án, kế hoạch bảo vệ bầu cử. Đặc biệt, đối các phường nơi trực tiếp diễn ra các hoạt động liên quan bầu cử, lực lượng công an cơ sở đã chủ động phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn các điểm trước, trong và sau thời gian diễn ra bầu cử.

Đồng thời, Công an quận Tây Hồ chủ động các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh mạnh với các loại tội phạm; nỗ lực phối hợp với các cơ quan, ban - ngành chức năng trên địa bàn làm tốt công tác tuyên truyền, phòng chống dịch Covid-19. Tập trung kiểm tra, rà soát người nước ngoài lưu trú trên địa bàn và phân công CBCS ứng trực tại điểm cách ly tại phường Quảng An.

Đến nay, quận Tây Hồ đã tiến hành xong việc lập và niêm yết danh sách cử tri theo quy định tại các phường và nơi công cộng của khu vực bỏ phiếu để cử tri kiểm tra, giám sát, phát hiện thiếu sót kịp thời bổ sung, điều chỉnh. Công tác triển khai các phương án bảo vệ bầu cử được lực lượng Công an phối hợp với các đơn vị chức năng triển khai nghiêm túc, quyết liệt.

Trung tướng Nguyễn Hải Trung đã yêu cầu chỉ huy công an 8 phường của quận Tây Hồ báo cáo các mặt công tác đảm bảo ANTT địa bàn, phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên từng địa bàn được phân công phụ trách. Tại đây, lãnh đạo công an các phường của quận Tây Hồ đã lần lượt báo cáo với Giám đốc Công an TP các mặt công tác nắm tình hình, tiếp nhận tin tố giác tội phạm và những phản ánh của nhân dân về tình hình ANTT và nhiều thông tin khác liên quan đến công tác bầu cử... 

Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo Công an quận Tây Hồ và các đơn vị có liên quan, Trung tướng Nguyễn Hải Trung đã phân tích, đánh giá và chỉ rõ những nhiệm vụ Công an quận Tây Hồ phải triển khai từ nay đến khi kết thúc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Nhấn mạnh, công tác bảo vệ an ninh, an toàn cuộc bầu cử sắp tới rất quan trọng, Giám đốc Công an TP Hà Nội yêu cầu Công an quận Tây Hồ phải xác định nhiệm vụ công tác bảo đảm ANTT phục vụ bầu cử là quan trọng số 1, do đó cần chủ động nắm chắc tình hình, xây dựng kế hoạch, triển khai lực lượng theo chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị, địa bàn, không để xảy ra phức tạp về ANTT trước, trong và sau ngày bầu cử.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần