Giám đốc Sở Nội Vụ Trần Huy Sáng: Hà Nội đã có 600 khu vực bỏ phiếu đạt 100% cử tri đi bầu cử

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Giám đốc Sở Nội Vụ Trần Huy Sáng, tính đến 16 giờ chiều 22/5, số liệu từ Trung tâm thông tin bầu cử TP Hà Nội, toàn TP đã có trên 4,6 triệu cử tri tham gia bỏ phiếu, đạt tỷ lệ 90,14%.

Đáng chú ý, tại tất cả các khu vực bỏ phiếu trên toàn TP đều đạt trên 50% số cử tri tham gia bỏ phiếu. Tại đơn vị bầu cử số 1 gồm các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm và Tây Hồ  với tổng số 316 khu vực bỏ phiếu, phục vụ cho 416.734 cử tri, đến 16 giờ chiều 22/5 đã có 402,156 cử tri đi bầu cử, đạt 96,50%. Đây cũng là tỷ lệ cao nhất trong tổng số 10 đơn vị bầu cử toàn TP.
Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Trần Huy Sáng trao đổi với phóng viên về tiến độ bầu cử trên toàn TP.
Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Trần Huy Sáng trao đổi với phóng viên về tiến độ bầu cử trên toàn TP.
Trao đổi với báo chí vào 16 giờ 45 phút chiều 22/5, Giám đốc Sở Nội vụ Trần Huy Sáng cho biết: Công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 của TP Hà Nội đến giờ phút này có thể khẳng định đã thành công. Có được kết quả nổi bật như vậy là do có sự chuẩn bị của TP đúng luật và trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của Nhân dân. Trong suốt 6 tháng qua, các tổ chức bầu cử của TP cũng như hệ thống chính trị từ TP cho đến quận huyện, cả khu vực dân cư đã vào cuộc chuẩn bị tất cả các nội dung theo đúng luật định với trách nhiệm rất cao.

Theo Giám đốc Sở Nội Vụ Hà Nội, đến giờ phút này có khoảng gần 95% cử tri đã đi bầu và đã có 600 khu vực bỏ phiếu đạt 100% cử tri đi bầu. Không khí đi bầu cử của Nhân dân từ lúc khai mạc thực sự là một ngày hội, các địa điểm, đường phố được trang hoàng lộng lẫy, rực rỡ cờ hoa, Nhân dân phấn khởi, các địa điểm dự khai mạc đông. Tình tới thời điểm này, tỷ lệ cử tri đi bầu rất cao, cao hơn các kỳ trước, đặc biệt không còn đơn vị bầu cử nào của 4 cấp mà có tỷ lệ cử tri đi bầu dưới 50%.

Đây là kết quả mà có lẽ chúng tôi phấn khởi nhất so với tất cả các kỳ trước. Tôi đã tham gia 32 năm làm công tác này. Đến giờ phút này, mới đến 16 giờ chiều mà tại 4.875 khu vực bỏ phiếu đều đã có trên 50% cử tri đi bầu. Như vậy sẽ không có chuyện bầu lại vì không đủ số cử tri đi bầu theo luật định. Đây là kết quả nổi bật của TP Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần