Giám sát hoạt động phục vụ Tết của một số bến xe

Hoàng Hiệp
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày 14/1, đoàn khảo sát của các Ban HĐND TP Hà Nội đã làm việc và kiểm tra tình hình phục vụ Tết Nguyên đán 2020 tại bến xe Giáp Bát và bến xe Nước Ngầm.

Đoàn khảo sát gồm đại diện 4 Ban thuộc HĐND TP là: Đô thị, Kinh tế, Văn hoá, Pháp chế, do ông Nguyễn Nguyên Quân – Uỷ viên thường trực, Trưởng ban Đô thị làm trưởng đoàn. Cùng tham dự có Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Hà, đại diện Tổng Công ty Vận tải Hà Nội và các bến xe…
 Kiểm tra về phương tiện, bến bãi, công tác tổ chức giao thông trong và ngoài bến
Làm việc tại bến xe Giáp Bát, đoàn khảo sát đã kiểm tra về phương tiện, bến bãi, công tác tổ chức giao thông trong và ngoài bến,... đặc biệt là công tác sẵn sàng phục vụ Tết Nguyên đán đang cận kề.
Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội Nguyễn Anh Toàn cho biết, tại các bến xe thuộc công ty quản lý là: Giáp Bát, Gia Lâm, Mỹ Đình, Công ty đã có kế hoạch chỉnh trang, sửa chữa, trang trí từ 15/12/2019. Đồng thời, tổ chức sắp xếp phương tiện hoạt động trên các bến một cách hợp lý, khoa học, đảm bảo an toàn giao thông ngay cả trong trường hợp huy động xe tăng cường tập kết để giải toả khách kịp thời; đôn đốc các xe buýt, xe taxi, xe ôm đỗ đón trả khách đúng vị trí…
 Hoạt động kiểm tra ma tuý, nồng độ cồn được lực lượng liên ngành duy trì thường xuyên tại các bến xe, tuyến Quốc lộ của TP
Công ty CP Bến xe Hà Nội cũng chủ động phối hợp với lực lượng Thanh tra GTVT kiểm tra an toàn phương tiện, điều kiện đối với người lái; quản lý tăng giá cước, kiên quyết ko cho tăng giá khi các đơn vị chưa đăng ký, nghiêm cấm thu quá giá đã niêm yết, nhồi nhét khách trong đợt cao điểm,… Dự kiến có 3 đợt phục vụ chính là: Từ 22 - 23 tháng Chạp; từ 26 - 28 tháng Chạp và sau đợt nghỉ Tết.
 Trưởng đoàn khảo sát Nguyễn Nguyên Quân phát biểu tại buổi làm việc
Tại buổi làm việc, Giám đốc bến xe Nước Ngầm Nguyễn Văn Lập cho biết, hiện bến xe này có 136 nhà xe, khai thác 74 tuyến, kết nối trên 27 tỉnh/TP. Số lượng xe qua bến Nước Ngầm là 400-500 lượt/ngày, mới đạt khoảng 50% công suất bến. Về phục vụ tết, bến xe Nước Ngầm đã có kế hoạch rất cụ thể, đặc biệt là công tác quản lý, vận hành, PCCC, an ninh trật tự tại bến. Cho đến thời điểm này, đã có 24 đơn vị vận tải đăng ký tăng giá vé trong và sau đợt tết với mức tăng từ 15-60% giá, nằm chủ yếu là các tuyến đường dài từ Thanh Hoá trở vào.
Ông Lập cũng có một số kiến nghị đến HĐND TP và các cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm tình trạng mất an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực trước cổng số 1 (đường Ngọc Hồi, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai). Đồng thời đề nghị siết chặt quản lý đối với loại hình xe hợp đồng “trá hình” – loại xe được cho là có sự cạnh tranh không lành mạnh với các xe chạy tuyến cố định.
Buổi làm việc còn nhận được một số ý kiến từ phía đại diện UBND quận Hoàng Mai, Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội, Thanh tra sở GTVT Hà Nội trong công tác phối hợp, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại các khu vực bến xe Giáp Bát, bến xe Nước Ngầm trong đợt cao điểm sắp tới.
Tiếp thu các ý kiến, các thành viên của đoàn khảo sát đều đánh giá cao sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chủ động của hai bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm nói riêng và các cơ quan chủ quản và lực lượng chức năng phối hợp nói chung. Trưởng ban Đô thị HĐND TP Nguyễn Nguyên Quân thay mặt đoàn khảo sát phát biểu: “Qua đợt Tết Dương lịch vừa rồi, các bến xe của Hà Nội đã hoạt động tốt, không có vấn đề gì được dư luận và cử tri phản ánh. Dịp Tết Nguyên đán 2020, người dân được nghỉ ít hơn mọi năm, điều đó có thể dẫn đến áp lực cho các bến xe sẽ tập trung chủ yếu vào dịp cận tết. Các bến xe cần có phương án xe tăng cường để không ai là không bắt được xe về quê ăn tết”.
 Trước đó, đoàn khảo sát của HĐND TP đã kiểm tra và làm việc tại Trung tâm Điều khiển giao thông thuộc Công an TP về tình hình đảm bảo trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần