Giãn cách xã hội toàn tỉnh Bình Dương theo Chỉ thị 16 từ 0 giờ ngày 19/7

Việt Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành khẩn cấp công văn yêu cầu giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu thực hiện cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong 15 ngày, kể từ 0 giờ ngày 19/7/2021 trên địa bàn toàn tỉnh.
Phương án thực hiện dựa trên nguyên tắc cách ly gia đình với gia đình, tổ với tổ, khu với khu, ấp với ấp, xã với xã, huyện với huyện. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có phân xưởng, nhà máy sản xuất chỉ được sản xuất khi đảm bảo phương án “3 tại chỗ” (sản xuất, ăn uống và nghỉ ngơi tại chỗ) và áp dụng quy định “1 cung đường, 2 địa điểm”. Mọi người phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.
Giãn cách xã hội toàn tỉnh Bình Dương theo Chỉ thị 16 từ 0 giờ ngày 19/7. Ảnh: Chinhphu.vn
Các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện việc sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc luân phiên, giảm tối đa số lượng người làm việc tập trung tại trụ sở cơ quan và thực hiện giải quyết công việc trực tuyến tại nhà.
Đối với các cơ quan thuộc ngành y tế, lực lượng vũ trang, các đơn vị hoạt động công ích, phục vụ thiết yếu và các lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh căn cứ tình hình thực tế để bố trí cán bộ làm việc phù hợp, đảm bảo yêu cầu nhiệm vụ được giao; riêng ngành y tế, lực lượng vũ trang bố trí trực chiến 100% quân số.
Dừng các hoạt động hội, họp không cần thiết; trong trường hợp cần thiết phải tổ chức các cuộc họp thì phải được sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền và phải tuân thủ tuyệt đối quy tắc 5K cùng các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.
Sở Giao thông vận tải có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị, địa phương chỉ đạo cơ bản dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng. Hạn chế tối đa hoặc có thể dừng việc di chuyển từ địa bàn này sang địa bàn khác. Tuy nhiên, phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch, với tinh thần không được “ngăn sông cấm chợ”.
Đối với Sở Công Thương, phối hợp với địa phương trong việc kết nối lưu thông hàng hóa giữa các tỉnh, TP nhằm đảm bảo cung ứng hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, ổn định giá cả các mặt hàng, đặc biệt là các mặt hàng liên quan đến phòng chống dịch,…
Tạm dừng tất cả hoạt động của chợ tự phát đang hoạt động trên địa bàn tỉnh, giãn cách không để tập trung đông người khi mua sắm tại siêu thị, chợ truyền thống.
Đối với Công an tỉnh, chỉ đạo điều tra xử lý nghiêm các trường hợp không khai báo y tế, khai báo không trung thực… làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng trong thời gian qua. Trường hợp nào đủ cơ sở thì củng cố hồ sơ đề nghị truy tố các tổ chức, cá nhân liên quan theo đúng quy định. Đồng thời huy động toàn lực lượng tham gia các hoạt động phòng chống dịch phù hợp, hiệu quả trên từng địa bàn, tăng cường chỉ đạo đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tội phạm.
Cuối cùng, UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: Mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu (không bị đóng cửa, dừng hoạt động) và các trường hợp khẩn cấp khác do Sở Y tế hướng dẫn. Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần