Giáng sinh ánh sắc hồng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lễ Noel, ngày Chúa Giáng sinh mang đến cho nhân loại phúc lành. Đã có rất nhiều hành động thiện nguyện lặng lẽ trong dịp Giáng sinh sôi động năm nay. Điều đó đã làm ấm bao con tim vẫn khắc khoải mong chờ.

Trao phúc lành

Áp Giáng sinh, khi bao "cô chiêu, cậu ấm" Hà Nội sôi nổi chuyện chơi đâu? Chơi gì? thì lại có những người trẻ chọn dịp này để hiến máu cứu đời. Ngày 23/12, tại khu vực cạnh trường ĐH Sư phạm Hà Nội có một lễ hội lớn với những bông tuyết, cây thông... Đây là điểm tuyên truyền vận động và hiến máu do Chi hội Thanh niên vận động hiến máu 6/1 thuộc Hội Thanh niên vận động Hiến máu Hà Nội tổ chức. Đặng Hoàng Trang (19 tuổi) - Trưởng ban truyền thông của Chi hội cho biết, chọn thời điểm này để vận động hiến máu sẽ có đông đảo người tham gia hơn, bởi Giáng sinh là dịp rất thích hợp để mọi người thể hiện tình thương yêu với người khác.
Hiến máu, một nghĩa cử cao đẹp của các bạn sinh viên Thủ đô. 	Ảnh: Thanh Hải
Hiến máu, một nghĩa cử cao đẹp của các bạn sinh viên Thủ đô. Ảnh: Thanh Hải

Quả là đúng như dự đoán, hoạt động này có sự tham gia của gần 50 bạn trẻ. Tuy nhiên, có hơn 120 người tham gia hiến máu, thu được 70 đơn vị máu. Vượt chỉ tiêu hơn 100% lượng máu so với thời điểm khác. Tham gia hoạt động hiến máu từ khi là sinh viên năm nhất Học viện Báo chí và Tuyên truyền, đến nay, Trang đã có hai mùa Noel ánh những sắc hồng. Cô nhà báo tương lai háo hức: "Như các thành viên khác, em cảm thấy hạnh phúc để mang tới mùa Giáng sinh ấm áp cho những bệnh nhân cần máu. Niềm vui khi biết mình góp phần cứu giúp người khác khó có thể tả nổi".

Nguyễn Thị Thu Thảo (SN 1994), sinh viên năm cuối ĐH Sư phạm Hà Nội, Noel năm nay có phần đặc biệt khi lần đầu tham gia hiến máu. Thảo bảo: "Dịp này cho được máu, em thấy rất vui vì trước đây có những lần đăng ký nhưng lại không đủ điều kiện sức khỏe". Một cậu thanh niên to vật đang phi xe trên đường bỗng phanh "kít" rồi lách vào ráo hoảnh "Ưu tiên lấy máu em trước một tẹo, tí em còn phải đi làm. Lấy nhiều nhiều một tí cũng không sao đâu". Anh chàng hào sảng ấy là Quách Văn Oai (SN 1997) đang trên đường đi làm cũng tạt vào đăng ký hiến máu. Cười bẽn lẽn, Oai bảo "Em có sức khỏe tốt nên cũng mong muốn góp một phần nhỏ để có thể giúp đỡ những người yếu hơn và cần máu trong mùa Giáng sinh này".

Noel năm nay, những người trẻ tham gia hiến máu này dẫu khuôn mặt có nhợt đi chút ít, nhưng có một thứ ánh sáng ấm áp trong ánh mắt họ khiến trời đông dường như bớt lạnh.

Vang vọng...

Những hoạt động từ thiện của Nhân dân Hà Nội trong dịp Chúa Giáng sinh làm tôi nhớ đến câu nói của bậc vĩ đại Thánh Gandhi: "Mỗi miếng ăn vào lúc không cần thiết là ta đã ăn vào miếng ăn của người đói khổ". Hai tôn giáo khác nhau nhưng triết lý cao nhất lại giống nhau đến kỳ lạ.

Bao năm nay, hễ vào dịp này, nhưng hộ nghèo, khuyết tật ở giáo xứ Bá Lộc, huyện Phúc Thọ, Hà Nội lại nhận được niềm an ủi nhỏ bé nhưng thiết thực để tin yêu cuộc đời hơn...

Ông Doãn Văn Thành - Chủ tịch Hội đồng giáo xứ Bác Lộc - Phúc Thọ cho biết: "Trong giáo sứ, giáo họ, dịp Noel giáo sứ có quỹ bác ái, quan tâm đến hộ nghèo, nhất là lương dân, nhân dịp lễ Noel thể hiện lòng mình chia sẻ người dân. Năm nay tại 4 giáo xứ, mỗi giáo xứ đã tặng 10 xuất quà trị giá 300.000 cho những hoàn cảnh khó khăn".

Tại giáo xứ Tư Đình, phường Long Biên, quận Long Biên có những người phụ nữ lớn tuổi khi rời nhà thờ, họ bước chậm lắm. Túi quà họ vừa được nhận không nặng đến mức níu chân họ. Nhưng có lẽ họ cố muốn níu giữ cảm giác ấm áp, sướng vui khi được đi dưới bóng Thiên chúa để nhận lòng thương yêu của những con người. Năm nay, Đảng ủy - UBND quận, phường và các cơ quan, đoàn thể tại đây đã có hoạt động chúc mừng ngày Chúa Giáng sinh đến nhà thờ và các bị chức sắc tôn giáo bằng hành động thiết thực: Tặng quà tình nghĩa cho những giáo dân có hoàn cảnh khó khăn tại giáo xứ này. Với các vị chức sắc tôn giáo, không có món quà nào ý nghĩa hơn là ánh mắt ngời vui sướng của những con chiên mà Chúa đã trao cho họ.

Giáng sinh Hà Nội, thật vui vì có nhiều cánh tay đã chìa ra với những phận khó, để trong giấc mơ đêm Noel, họ được thấy Đức Chúa thật gần.