KTĐT - Vì số lượng khách cuối năm bao giờ cũng tăng đột biến nên nhiều cửa hàng đã phải rục rịch tuyển thêm nhân viên từ 2 tháng nay.
Xã hội phát triển, nhu cầu làm đẹp cũng được chú trọng hơn rất nhiều. Chính vì thế càng gần những ngày giáp Tết, các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp càng đông khách.
Người người làm đẹp
Đại diện của thẩm mỹ viện Thu Cúc cho biết từ những ngày đầu tháng Chạp thì số lượng khách đến trung tâm đã tăng rất mạnh. “Có rất nhiều khách đến từ tỉnh lẻ nên bọn em cũng ưu tiên làm trước, còn những khách ở Hà Nội mà đến hôm đông quá cũng đành phải hẹn ngày khác, thậm chí có những người phải hẹn trước đến hàng tuần ấy chứ,” một nhân viên ở đây cho biết. Nhân viên này cũng cho hay, khách hàng đến đây đa số là những người ở độ tuổi trung niên.
Tuy nhiên, không chỉ có những spa, beauty salon… đắt khách trong những ngày giáp Tết mà ngay cả những cửa hàng chăm sóc sắc đẹp bình dân cũng luôn nườm nượp người ra vào. Mới sáng sớm mà cửa hàng Hà My chuyên chăm sóc tóc và da trên phố Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội đã có đến 3-4 khách hàng ngồi chờ.
Nhân viên ở đây cho biết: “Đến thứ 7, Chủ Nhật thì còn đông hơn, bọn em chẳng kịp ăn uống gì, cứ làm liên tục từ sáng đến tối ấy chứ. Tết đến nơi rồi khách nào cũng bận nên vẫn phải cố gắng làm nhanh cho họ thôi.” Để tránh tình trạng khách phải ngồi chờ quá lâu thì các chủ cửa hàng thường khuyên khách hàng nên gọi điện hẹn trước khi đến.
Vì số lượng khách cuối năm bao giờ cũng tăng đột biến nên nhiều cửa hàng đã phải rục rịch tuyển thêm nhân viên từ 2 tháng nay. “Chị phải nhờ người quen làm bên Công ty Hải Đăng chuyên dạy nghề về tóc và sơn sửa móng tuyển thêm người để chuẩn bị làm Tết đấy. Khách đến làm tóc chờ lâu nên thường tranh thủ sơn sửa móng luôn,” chủ cửa hàng Yến Trang Hair & Beauty Spa, 29 Hà Trung, Hoàn Kiếm cho biết.
Theo kinh nghiệm của những trung tâm, cửa hàng chăm sóc sắc đẹp thì có những năm đến gần giao thừa họ cũng chưa được nghỉ ngơi. Chính vì thế chị Bình, chủ cửa hàng Thanh Bình chuyên chăm sóc tóc và da trên phố Trần Bình cho biết: “Có những năm bọn chị còn phải làm đến gần giao thừa ấy chứ, khách đến muộn rồi nhưng họ cứ tha thiết thì mình cũng phải cố gắng làm để giữ khách”.
Không chỉ có các chị em, mà nhiều đấng mày râu cũng muốn “tân trang” vào những ngày đầu xuân. Đến các phòng khám nha khoa phóng viên bắt gặp rất nhiều khách hàng là các đấng mày râu. “Đầu xuân, cũng muốn có hàm răng trắng đẹp để đi chơi Tết cho tự tin,” một người đàn ông trạc 40 tuổi tâm sự với người đàn ông ngồi cạnh. Nhân viên các phòng khám cho biết, dịch vụ lấy cao răng và làm trắng răng là đông khách hơn cả. Vì lượng khách khá đông nên khách hàng phải hẹn trước khi đến, đặc biệt là những khách nào đến để làm trắng răng.
Một nhân viên ở thẩm mỹ viện Thu Cúc còn cho biết ngày nay khách hàng không chỉ muốn làm đẹp thông thường mà còn cần được tư vấn cách làm đẹp, chế độ ăn uống như thế nào để có sức khỏe tốt, đặc biệt trong những ngày Tết và những ngày tháng Giêng.
Giá cả: Không là vấn đề!
Theo ghi nhận của phóng viên, mặc dù các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp rất đắt khách nhưng giá cả không có biến động lớn. “Giá cả cũng chỉ tăng từ 10 đến 15% thôi vì Tết đến nhìn chung mặt hàng gì cũng tăng. Chúng tôi cũng chỉ dám tăng giá ở mức độ vừa phải để giữ khách," chủ tiệm tóc Cẩm Tú trên đường Cầu Giấy cho biết.
Các trung tâm thẩm mỹ hoặc cửa hàng cũng cho biết đối với những khách hàng quen hoặc sử dụng cùng lúc nhiều dịch vụ thì sẽ có khuyến mãi giảm giá từ 10 đến 30% tùy vào dịch vụ. Chính vì thế, nhiều khách hàng đến làm tóc nhưng do có khuyến mãi nên trong thời gian chờ đợi cũng tiện thể trang trí luôn cho móng, hoặc chăm sóc da…
Đối với dịch vụ làm trắng răng thì bên cạnh việc cạnh tranh nhau về giá cả, hiện nhiều trung tâm, phòng khám nha khoa còn nhận làm trắng răng "cấp tốc" chỉ trong vòng một giờ và đề nghị khách hàng gọi điện hẹn trước để phòng khám sắp xếp thời gian. “Làm như thế sẽ đỡ mất thời gian chờ đợi cho khách hàng,” một nhân viên của phòng khám nha khoa Mỹ Châu (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết. Đặc biệt, nhiều phòng khám nha khoa còn cam kết có bảo hành 1 năm cho hàm răng của khách hàng.
Tuy nhiên, phần lớn những khách hàng đến với các trung tâm, cửa hàng thẩm mỹ thì giá cả cũng không phải là vấn đề quan trọng. Tâm lý “chịu chơi” trong những ngày đầu xuân khiến khách hàng không chỉ chấp nhận hi sinh về mặt thời gian mà cả tiền bạc để có được “mặt tiền” ưng ý. “Làm đẹp thì giá cả cũng chẳng có vấn đề gì, cả năm mới có ngày Tết cũng muốn 'đầu tư' một chút,” chị Nguyễn Thị Thanh Nga, Đội Cấn, Ba Đình cho biết./.