Giết con vì… túng quẫn, người mẹ lĩnh 18 năm tù giam

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 15/9, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Thị Sự (SN 1972, trú tại xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội) về tội Giết người theo điểm c, khoản 1 Điều 93 BLHS. Điều đau lòng là nạn nhân trong vụ án chính là con ruột của bị cáo.

Theo cáo trạng truy tố, do hoàn cảnh khó khăn, chồng chết và nợ nần không trả được nên khoảng cuối tháng 11/2015, Nguyễn Thị Sự đã nảy sinh ý định giết con trai của mình là Nguyễn Chiến Thắng (SN 2004) trước, lo hậu sự cho Thắng xong thì Sự sẽ cùng con gái là Nguyễn Thanh Thúy tự tử chết theo Thắng.
Bị cáo Sự luôn khóc nức nở trước vành móng ngựa.
Bị cáo Nguyễn Thị Sự  tại phiên tòa.
Đến trưa ngày 14/12/2015, sau khi ăn cơm xong, Nguyễn Thị Sự lấy 2 viên thuốc ngủ đã được chuẩn bị từ trước đưa cho Thắng uống. Đến khoảng 14h cùng ngày, Sự gọi Thắng dậy tâm sự về hoàn cảnh gia đình. Sau đó Sự dùng tay phải đánh liên tiếp vào gáy của Thắng. Thắng vùng dạy định bỏ chạy. Thấy vậy Sự đã ôm, giữ Thắng lại rồi nằm đè lên người và tiếp tục dùng tay đánh liên tiếp vào đầu con.

Bị mẹ tấn công, Thắng đã dùng tay cào vào cổ của Sự làm cổ và ngực Sự bị xây xát nên Sự buông Thắng ra. Sau đó Thắng vùng dậy định chạy vào trong buồng nhưng không may bị va đầu vào tường. Lúc này, Sự kéo Thắng lại, bế cháu ra đệm rồi tiếp tục dùng hai tay đánh vào đầu khiến Thắng nằm bất động. Sau khi thấy con không cử động nữa Sự đã lấy chăn ở trên giường cuộn lại rồi trùm vào mặt khiến cháu không thở được dẫn đến tử vong.

Kết luận của cơ quan chức năng cho thấy Nguyễn Chiến Thắng bị "ngạt cấp" dẫn đến tử vong.

Tại phiên tòa, khi Sự vừa khóc vừa kể lại những hành động của mình, rất nhiều người trong phiên toà không giữ được bình tĩnh phải chạy ra ngoài. Phía Luật sư Nguyễn Anh Thơm, người bào chữa cho bị cáo cũng bật khóc khi nghe Sự trình bày.

Luật sư đưa ra ý kiến “Mong sự khoan hồng của TAND TP Hà Nội, giảm nhẹ nhất hình phạt cho bị cáo có cơ hội trở về làm lại cuộc đời và nuôi dạy con gái còn nhỏ tuổi. Bản án lương tâm đã là bản án lớn nhất mà bị cáo phải chịu đựng suốt cuộc đời”.

Qua quá trình xét xử, căn cứ vào hồ sơ vụ án, các tình tiết có liên quan, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Sự 18 năm tù về tội “Giết người”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần