Giờ Trái đất 2020, cả nước tiết kiệm được 436.000kWh

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cả nước đã tiết kiệm được 436.000kWh điện, tương đương số tiền khoảng 812,9 triệu đồng sau 1 giờ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2020.

Từ 20h30 - 21h30 tối 28/3, Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF) tại Việt Nam, dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương và Bộ TN&MT đã tổ chức Chiến dịch Tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất 2020 tại Việt Nam. Chiến dịch diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp trên thế giới cũng như tại Việt Nam, nên không tổ chức các sự kiện hưởng ứng với nhiều người tham gia.
Năm nay, Giờ Trái đất có chủ đề "Mất đa dạng sinh học", để báo động về tình trạng suy kiệt các nguồn tài nguyên, thay đổi các môi trường sống trên trái đất, góp phần gây ra sự mất đa dạng sinh học trên diện rộng do sự tiêu dùng gia tăng chưa từng có, dẫn đến gia tăng đột biến nhu cầu sử dụng năng lượng, đất, nước...
Điểm mới trong nội dung Giờ Trái đất 2020 là chuyển từ biến đổi khí hậu sang mất đa dạng sinh học. Trong khi biến đổi khí hậu vẫn là một vấn đề lớn cần tập trung giải quyết, ở một bức tranh rộng, thiên nhiên suy thoái và mất đa dạng sinh học cần được truyền thông và giáo dục đến doanh nghiệp và công chúng như là nền tảng xây dựng một hành tinh khỏe mạnh và chính là giải pháp tức thời và hiệu quả đối với các thảm họa khí hậu.
Giờ Trái Đất 2020 kêu gọi các tổ chức, cá nhân hành động góp phần thúc đẩy những sáng kiến thay đổi hành vi tiêu dùng như tiết kiệm năng lượng, hạn chế sử dụng đồ nhựa và nói không với tiêu thụ động vật hoang dã... Qua đó, cùng với cộng đồng quốc tế thực hiện tốt hơn các mục tiêu ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ hành tinh xanh.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân trên cả nước tham gia hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020 bằng những hành động cụ thể để cùng chung tay bảo vệ môi trường, bảo vệ các nguồn tài nguyên thiên nhiên của đất nước, giảm phát thải khí nhà kính, đóng góp cho công cuộc ứng phó với biến đổi khí hậu của toàn thế giới.
Với mục tiêu đổi mới công tác tuyên truyền vận động hưởng ứng chiến dịch theo hướng sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị thành viên đã thực hiện tuyên truyền về tiết kiệm điện và hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2020 thông qua các thông tin, hình ảnh, video-clip... trên các trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội của các đơn vị.
Qua theo dõi và tổng hợp số liệu, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia cho biết, sau 1 giờ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2020 (từ 20h30 - 21h30 ngày 28/3/2020), cả nước đã tiết kiệm được 436.000kWh điện, (tương đương số tiền khoảng 812,9 triệu đồng). Năm 2019, sản lượng điện tiết kiệm được sau 1 giờ tắt đèn là 492000 kWh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần