Kinhtedothi - Đây là đề nghị của Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Nguyễn Hiệp Thống đối các trường, phòng GD&ĐT nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trường học trên địa bàn thành phố.
Ảnh minh họa.
Nhờ thực hiện tốt Quy chế phối hợp 167 giữa Sở GD&ĐT Hà Nội và CATP Hà Nội về công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trường học nên 3 năm qua, Hà Nội không có điểm nóng về an ninh, trật tự ở các trường học. Tình trạng ùn tắc giao thông ở các cổng trường và nhiều khu vực trọng điểm đã được giải quyết. Số vụ vi phạm khi tham gia giao thông của giáo viên, học sinh đã giảm.
Bên cạnh đó, các địa phương đã chủ động, sáng tạo trong việc xử lý vấn đề đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trường học như: Phân luồng phương tiện giao thông trước cổng trường học; thường xuyên triển khai tuyên truyền, phổ biến pháp luật, đặc biệt luật giao thông đường bộ tới các trường học; quay camera ghi hình học sinh tham gia giao thông bằng xe máy, lập biên bản, thông báo cho nhà trường nhận diện và xử lý; yêu cầu các hộ dân xung quanh trường học cam kết không trông, giữ xe của học sinh.
Thời gian qua vẫn xảy ra một số sự việc như: Phát tán tài liệu, tờ rơi có nội dung thiếu lành mạnh tới các trường học; tấn công vào hệ thống liên lạc điện tử của Trường Tiểu học Hạ Đình (quận Thanh Xuân) khiến cha mẹ học sinh hoang mang; học sinh tung clip lên mạng… Tuy nhiên, các sự việc này đã được giải quyết kịp thời. Tới đây, Sở GD&ĐT và CATP Hà Nội sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp để xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn cho học sinh. Phòng, chống đối tượng xấu lợi dụng mạng internet, trang mạng xã hội lừa đảo, kích động bạo lực giữa học sinh, dụ dỗ bắt cóc học sinh nhỏ tuổi và nguy cơ cháy nổ, ngộ độc thực phẩm.
Theo Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Nguyễn Hiệp Thống, để đối phó với những nguy cơ trên, Sở GD&ĐT đề nghị các trường học, phòng GD&ĐT thực hiện tốt nội dung tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, xây dựng nếp sống văn minh. Trong đó, trọng tâm là tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ đến học sinh; giữ gìn an ninh trường học. Quan tâm xử lý kịp thời các trường hợp phát sinh mâu thuẫn trong học sinh.