Giữa “bão” Covid-19, doanh nghiệp Việt tăng tốc đầu tư, đẩy mạnh số hóa

Hà Lâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong bối cảnh các biện pháp giãn cách được nới lỏng dần, xác định “sống chung với Covid-19”, các DN Việt đã triển khai nhiều giải pháp tăng tốc đầu tư cũng như đẩy mạnh số hóa để thích ứng với tình hình mới.

Mới đây, nhằm tăng tốc sau giãn cách, Nutifood đã nhập 3.300 con bò sữa thuần chủng từ Mỹ nhằm tăng đàn, cung cấp sữa tươi chuẩn cao cho thị trường Việt.
Nutifood đang triển khai nhiều giải pháp tăng tốc đầu tư sau giãn cách
Sau khi cập phao số 0 tại cảng Quy Nhơn vào ngày 1/11, đàn bò được kiểm tra thú y và đưa lên xe di chuyển về Trang trại Bò sữa NutiMilk tại Gia Lai. Trong suốt hành trình từ Mỹ về Việt Nam, Nutifood đã cử các chuyên gia chăn nuôi theo sát để chăm sóc sức khỏe cho đàn bò, đảm bảo bò luôn khỏe mạnh và sẵn sàng nhập đàn khi về đến trang trại.
Tại trang trại, đàn bò sẽ được nuôi dưỡng, chăm sóc theo chế độ của bộ quy chuẩn do Viện Nghiên Cứu Dinh Dưỡng Nutifood Thụy Điển xây dựng. Kết hợp với yếu tố trời phú 6S của Trang trại Bò sữa NutiMilk, đàn bò sẽ cho ra nguồn sữa chuẩn cao 3.5 gram đạm và 4.0 gram béo trên 100 ml trong tương lai, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về các sản phẩm chất lượng.
Hiện nay, Trang trại Bò sữa NutiMilk là đơn vị cung cấp 100% sữa tươi chuẩn cao cho nhãn hiệu NutiMilk. Đây là sản phẩm đã được người tiêu dùng đón nhận và yêu thích trong thời gian vừa qua với các hương vị: có đường, ít đường và không đường và đường đen.
Với việc gia tăng sản xuất, trong tương lai, nguồn sữa từ trang trại sẽ tiếp tục cung cấp nguyên liệu để Nutifood cho ra đời nhiều sản phẩm chất lượng cao, mang đến tinh hoa sữa Việt đến cho người người tiêu dùng, từ trẻ em đến người lớn.
Trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp, câu chuyện phát triển đội ngũ lãnh đạo, đặc biệt là các lãnh đạo trẻ, để mang lại một làn gió mới, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số đang được nhiều DN thực hiện.
Theo đó, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SHB) vừa bổ nhiệm ông Đỗ Quang Vinh làm Phó Tổng giám đốc. Trở thành Phó Tổng Giám đốc trẻ tuổi nhất SHB, ông Đỗ Quang Vinh được đánh giá là một trong những “làn gió mới”, đặc biệt giữ vai trò quan trọng trong nhiều dự án chuyển đổi số và hiện đại hóa của ngân hàng.
“Tại SHB, đội ngũ lãnh đạo tài năng luôn là yếu tố quan trọng nhất trên hành trình phát triển suốt 28 năm qua. SHB đã thu hút rất nhiều nhân tài giàu kinh nghiệm tại các Tập đoàn, tổ chức công nghệ uy tín hàng đầu thế giới hội tụ trong hàng ngũ lãnh đạo cấp cao của ngân hàng; mang đến nguồn năng lượng tươi mới, đầy sáng tạo theo hướng trẻ hóa, số hóa và ngày càng hiệu quả cả về chất và lượng. Đội ngũ nhân lực tinh túy là sinh khí, là tài sản quý giá, góp phần đưa SHB liên tục phát triển bền vững, minh bạch và toàn diện trong thời đại số”- đại diện SHB chia sẻ.
Tính đến 30/9/2021, SHB có tổng tài sản đạt 464 nghìn tỷ đồng. Vốn điều lệ hiện nay đạt hơn 19.260 tỷ đồng. Vốn tự có đạt 43,3 nghìn tỷ đồng. SHB đã phát triển mạnh mẽ với hơn 530 điểm giao dịch trong và ngoài nước, phục vụ hơn 5 triệu khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và kết nối tới 400 ngân hàng đại lý trên khắp các châu lục.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần