Đà Nẵng: Thu hút gần 76 triệu USD vốn FDI

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Từ đầu năm đến nay, Đà Nẵng chấp thuận chủ trương đầu tư 4 dự án đầu tư trong nước với hơn 8.600 tỷ đồng và thu hút gần 76 triệu USD vốn FDI.

Ngày 11/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Đà Nẵng cho biết: Dịch bệnh Covid-19 đã có tác động nhất định đến tình hình sản xuất, kinh doanh và ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế của TP.
Tuy nhiên, với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo TP, cùng sự quyết tâm đồng hành của các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn, tình hình thu hút đầu tư trong và ngoài nước trên địa bàn Đà Nẵng từ đầu năm 2020 đến nay đã đạt kết quả khả quan.
Ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng thu hút đầu tư của Đà Nẵng vẫn khả quan. Ảnh: Q.HẢI
Cụ thể, tính từ đầu năm đến nay, Đà Nẵng đã chấp thuận chủ trương đầu tư cho 4 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư hơn 8.611,866 tỷ đồng; thu hút 75,746 triệu USD vốn FDI (đầu tư trực tiếp nước ngoài). Trong đó, đã cấp mới 28 dự án đầu tư với tổng vốn cấp mới đạt 65,465 triệu USD, tăng vốn cho 2 dự án với tổng vốn đầu tư tăng thêm 20.000 USD.
Ngoài ra, tính đến nay, có 36 lượt hồ sơ đăng ký góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài vào tổ chức kinh tế với tổng giá trị 10,279 triệu USD. Các dự án đăng ký hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống, công nghệ thông tin và đào tạo ngoại ngữ, sản xuất công nghiệp.
Sở Kế hoạch và Đầu tư khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh hoàn thiện thủ tục đầu tư các dự án để giúp DN nhanh chóng thực hiện dự án, phục hồi tăng trưởng kinh tế. Đồng thời, tiếp tục hỗ trợ, hướng dẫn DN, giúp DN tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thành lập và hoạt động.
Để thu hút đầu tư tốt hơn trong thời gian đến, Đà Nẵng cùng với các sở, ban, ngành sẽ luôn đồng hành cùng DN, có các giải pháp thiết thực hỗ trợ DN vượt qua khó khăn.
Ngày 4/3 vừa qua, Đà Nẵng tổ chức cuộc gặp gỡ một số hội, hiệp hội DN để lắng nghe DN nói lên những khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19; đồng thời đề xuất, kiến nghị những giải pháp tháo gỡ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần