Giữa dịch nCoV, quận Nam Từ Liêm “lệnh” dừng lễ hội truyền thống Phú Đô

Nha Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Là lễ hội truyền thống được tổ chức 5 năm một lần vào mùng 7 và 8 tháng Giêng, tuy nhiên, năm nay, giữa dịch viêm phổi cấp do virus corona, Lễ hội truyền thống Phú Đô (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã được “lệnh” tạm dừng, rút ngắn gần 1 ngày theo kế hoạch.

Lễ hội truyền thống Phú Đô thường gồm 2 phần: Phần Lễ và phần hội. Không chỉ thu hút người dân địa phương, lễ hội này còn thu hút nhiều du khách tham gia.
Lễ hội được rút ngắn gần 1 ngày.
Trong hội làng, phần rước kiệu bay là phần quan trọng và được dân làng quan tâm và ngóng chờ nhất. Trong tiếng trống, tiếng chiêng rộn rã, 7 chiếc kiệu ở làng bún Phú Đô phút chốc "bay" khắp đường làng, ngõ phố trong tiếng reo hò, vỗ tay của hàng nghìn dân làng cũng như khách thập phương xung quanh dự lễ rước kiệu chiều mùng 7 tháng Giêng của lễ hội làng bún. Vào buổi chiều ngày mùng 7, hàng trăm nam nữ thanh niên trong làng tề tựu trước đình làng để làm lễ trước khi rước kiệu.
Bà Nguyễn Thị Hường - Chủ tịch UBND phường Phú Đô cho biết, theo kế hoạch lễ hội được tổ chức trong 2 ngày mùng 7 và 8 tháng Giêng. Tuy nhiên, sau khi nhận được văn bản hỏa tốc của UBND quận Nam Từ Liêm về việc dừng tổ chức lễ hội để phòng chống dịch viêm phổi do virus corona, phường đã dừng tổ chức lễ hội. Theo đó, các phần hội được cắt bỏ phần hội hè gồm biểu diễn văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, võ thuật…
Trước đó, Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Trần Đức Hoạt đã chủ trì cuộc họp triển khai công tác triển khai phòng chống dịch viêm phổi do virus corona. Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm yêu cầu các phòng, ban, ngành trong toàn quận thường xuyên cập nhật, bám sát chỉ đạo của TP, Sở Y tế; khẩn trương thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch, triển khai kiện toàn tổ cơ động phòng chống dịch tại các phường;
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong từng hộ dân, cơ sở sản xuất kinh doanh, công trình xây dựng có người nước ngoài lưu trú hiểu được sự nguy hiểm của dịch bệnh, nhận biết được dấu hiệu của người nhiễm bệnh và cách phòng chống cơ bản nhất.
Đặc biệt, hướng dẫn người dân cập nhật đường dây nóng trên cổng thông tin điện tử của quận, địa chỉ tiếp cận nơi được xét nghiệm, chăm sóc, được cách ly.
Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm yêu cầu các ban ngành, đoàn thể, chính quyền cần quyết tâm vào cuộc để ngăn chặn dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona trên địa bàn quận.
Theo đó, Công an quận cần chỉ đạo, kiểm soát người đến các cơ sở lưu trú, bến xe nơi đông người; Trung tâm y tế phối hợp với phòng y tế huy động toàn bộ hệ thống y tế vào cuộc, chuẩn bị cơ sở vật chất, chuẩn bị đủ nhân lực, trang thiết bị, vật tư, hóa chất, phương tiện sẵn sàng triển khai phòng, chống khi có dịch bệnh xảy ra trên địa bàn; Phòng văn hóa và chính quyền địa phương rà soát các lễ hội, hạn chế tổ chức các lễ hội có tập trung đông người, lễ hội có người nước ngoài nhằm giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần