Giữa trưa, trời Hà Nội bất ngờ tối sầm vì sắp mưa dông

Khang Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mây đen kéo đến, bao phủ bầu trời nhiều khu vực tại nội thành Hà Nội khiến người dân ra đường vào trưa 18/7 khá bất ngờ.

Thông tin từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay (18/7), qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh và ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu đang gây mưa rào và dông trên khu vực Mê Linh, Sóc Sơn, Gia Lâm của TP Hà Nội.
Trung tâm đưa ra cảnh báo, trong những giờ tới, vùng mây này sẽ tiếp tục phát triển, mở rộng và gây mưa rào và dông cho những khu vực này, sau đó có khả năng lan sang các quận/huyện trung tâm của TP Hà Nội. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, và gió giật mạnh.

Trước đó, Trung tâm cũng đưa ra thông tin, đêm qua và sáng nay (18/7), ở vùng núi Bắc Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Một số nơi có lượng mưa lớn (lượng mưa từ 00h đến 07h ngày 18/7) như: Vĩ Thượng (Hà Giang) 78 mm, Cao Sơn (Lào Cai) 63mm, Bảo Nhai 1 (Lào Cai) 61mm, Bắc Quang (Hà Giang) 56mm,…

Dự báo: Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ nối với vùng áp thấp trên khu vực Bắc Biển Đông kết hợp với hội tụ gió lên đến 3000m nên trong ngày và đêm nay (18/7), ở Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm/24h, có nơi trên 120mm/24h; ngày mai (19/7) vùng mưa vừa, mưa to mở rộng dần xuống khu vực Đồng Bằng và Thanh Hóa. Lượng mưa phổ biến ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa từ ngày 18/7 đến ngày 20/7 phổ biến 100-200mm/đợt, có nơi trên 250mm/đợt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Riêng khu vực Hà Nội, từ chiều tối và đêm nay (18/7) đến ngày 20/7, có lúc có mưa rào và dông; riêng ngày mai (19/7) có mưa vừa, mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ngoài ra, ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh nên từ nay đến ngày 19/7, ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 20-40mm/24h, có nơi trên 60mm/24h (thời gian mưa tập trung vào chiều và tối). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần