Gọi Công Phượng trở về, chiêu mộ Kiatisak - HAGL có còn đá cho vui?

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để chuẩn bị cho V-League 2021, bầu Đức đã gọi Công Phượng từ TP Hồ Chí Minh trở về và kích hoạt "bom tấn" Kiatisak cho vị trí HLV, điều này cho thấy liệu rằng HAGL có còn đá cho vui như những gì bầu Đức đã phát biểu.

Những bản hợp đồng "bom tấn"
Mùa giải 2020 khéo lại, HAGL lọt vào top 8 đội có thành tích tốt nhất để bước vào giai đoạn 2 tranh chức vô địch. Có thể nói, đây là thành tích tốt nhất của đội bóng phố Núi kể từ năm 2015 trở lại đây. Không còn cảnh xót xa khi chính các cầu thủ, trong đó phải nói đến tiền vệ Trần Minh Vương đã phát thốt lên:"Dành cả thanh xuân để trụ hạng" mỗi khi kết thúc mùa giải, nhưng người hâm mộ đội chủ sân Pleiku lại thực sự không hài lòng về những gì mà HAGL thể hiện trong phần 2 của mùa giải. Thi đấu 7 trận và để thua tới 6 trận và chỉ duy nhất thắng 1 trận trước HAGL để rồi về đích với 23 điểm, chỉ hơn đúng đội để thua là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng cuối cùng.
 Bầu Đức luôn khẳng định HAGL chỉ đá cho vui. Ảnh: Ngọc Tú
Những cái tên như Văn Toàn, Tuấn Anh, Văn Thanh... phải ngao ngán và thậm chí tỏ ra bất lực đối với lối chơi của HAGL, dù đã thay tướng liên tục. HAGL đá thời điểm có không có hồn, mất hết tinh thần, nhiều người hâm mộ những ngôi sao này cũng phải thốt lên chữ "thương". Khép lại mùa giải đầy biến động, nhưng không còn cảnh chật vật trụ hạng hay nằm trong nhóm đèn đỏ như các năm có thể nói là thành công với đội bóng phố Núi và để chuẩn bị cho mùa giải mới, HAGL đã cho thấy động thái thay đổi, nhưng bản hợp đồng "bom tấn" đã được kích hoạt và cũng chia tay với những cái tên đầu tiên như Trương Trọng Sáng, Phạm Hữu Nghĩa, Damir Memovic, Chevaughn Walsh và Kelly Kester...

Đầu tiên, cái tên tuyển thủ quốc gia Nguyễn Hữu Tuấn đã chia tay TP Hồ Chí Minh để về HAGL. Đây có thể nói là bản hợp đồng mang nhiều sự kỳ vọng khi trong các mùa giải vừa qua, hàng phòng thủ của HAGL luôn mang đến những lo ngại cho đội nhà. Tiếp đến, cái tên được bầu Đức mang về phố Núi chính là thủ môn Tuấn Linh của Than Quảng Ninh. Ngoài những cái tên Bửu Ngọc mới mang về mùa đầu mùa giải thì HAGL vẫn có thủ thành Văn Trường, nhưng cái tên Tuấn Linh cũng mang đến sự an tâm phần nào cho phong độ phập phồng của Bửu Ngọc và Văn Trường.
Bên cạnh những bản hợp đồng mới thì bầu Đức cũng đã gọi về những đứa "con cưng" mà ông dựng nên như Lê Đức Lương, Đông Triều và đáng chú ý nhất là Công Phượng từ TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, bản hợp đồng "bom tấn" nhất phải nhắc đến chính là vị trí nóng trên băng ghế chỉ đạo mang tên Kiatisak. Được biết, “Zico Thái Lan” trở lại Pleiku với mức lương lên đến 800.000 bath/tháng (tương đương 600 triệu đồng/tháng), có thời hạn lên tới 2 năm, chính thức ra mắt vào ngày 17/12 tới.

HAGL còn đá cho vui?

Sẽ chẳng người hâm mộ bóng đá Việt Nam nào có thể quên được những phát biểu của bầu Đức kể từ khi đôn lứa cầu thủ được kỳ vọng lớn như Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường... lên đá V-League. Người đứng đầu đội bóng phố Núi từng tuyên bố thẳng thắn rằng "HAGL chỉ đá cho vui" tại V-League. Lý do được bầu Đức đưa ra bởi đội bóng của ông cũng như các đội khác không thể vượt qua được đội bóng Thủ đô bởi "trên thế giới này làm gì có chuyện 1 người đánh lại 5 người, chỉ tôi xem thử. Dù có ốm mấy đi chăng nữa, 5 người ốm đánh 1 người mập cũng chết thôi”.
 Tuấn Anh buồn bã sau khi HAGL để thua Nam Định ở Cup Quốc gia 2020. Ảnh: Ngọc Tú
Tuy nhiên, với việc Viettel đã vượt qua Hà Nội FC để giành chức vô địch thuyết phục ở V-League 2020, liệu câu nói của bầu Đức có còn đúng? Bên cạnh đó, việc chiêu mộ hàng loạt cầu thủ cũng như HLV Kiatisak cho thấy HAGL đã có động thái đi tìm danh hiệu tại V-League và họ không còn đá cho vui?. Câu hỏi này sẽ chỉ có bầu Đức có thể trả lời chính xác nhưng những gì mà đội bóng phố Núi đang làm đã có thấy họ đang có sự thay đổi dù người đứng đầu đội bóng vẫn khẳng định: "Tôi chẳng giao chỉ tiêu hay áp lực gì cho HAGL ở mùa sau cả, thắng hay thua gì tôi cũng vui như Tết. Đá bóng cho vui thì sao mà buồn? Nếu có rớt hạng tôi vẫn vui, vì thầy trò Kiatisak đá giải hạng Nhất khán giả còn đông hơn nữa".
Mùa giải mới 2021 sẽ bắt đầu từ ngày 16/1/2021, các đội bóng đang có những sự chuẩn bị rầm rộ và tích cực, đó là điều cho bóng đá Việt Nam cũng như người hâm mộ. Điều này hứa hẹn một mùa giải đầy sôi động và hấp dẫn. Việc HAGL có còn đá cho vui hay không cần phải chờ bóng lăn trong mùa giải mới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần