Google tích hợp thẻ vaccine kỹ thuật số vào hệ điều hành Android

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Google đang cập nhật API Passes để lưu trữ thông tin tiêm chủng và xét nghiệm Covid-19 trên thiết bị Android của người dùng.

 Google tích hợp thẻ vaccine kỹ thuật số vào hệ điều hành Android.

Google đã cập nhật API Passes, đây là nơi để lưu trữ, truy cập thẻ tiêm chủng và xét nghiệm Covid-19 trên thiết bị Android. Google gọi đây là thẻ vaccine kỹ thuật số. Nhà phát triển từ các tổ chức chăm sóc sức khỏe, cơ quan chính phủ và tổ chức được cơ quan y tế công cộng ủy quyền phân phối vaccine hoặc xét nghiệm Covid-19 sẽ có quyền truy cập vào những API này để tạo phiên bản kỹ thuật số thông tin tiêm chủng hoặc xét nghiệm Covid.

Thẻ Covid này sẽ hiển thị thông tin về thời điểm đã được tiêm chủng và loại vaccine, người dùng có thể truy cập để lấy thông tin thông qua một phím tắt trên màn hình thiết bị ngay cả khi họ ngoại tuyến hoặc ở những khu vực có dịch vụ internet yếu. Thẻ cũng được lưu từ ứng dụng hoặc trang web của nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, cũng như từ các tin nhắn hoặc email được gửi cho người dùng.

Đối với thông tin lưu trữ, người dùng muốn truy cập trên nhiều thiết bị sẽ cần phải lưu trữ thủ công trên mỗi thiết bị đó. Google không giữ lại bản sao thông tin tiêm chủng hoặc xét nghiệm Covid của người dùng.

Google cũng có khuyến cáo nên thêm nối tắt vào thẻ Covid trên màn hình chính, và có những tùy chọn khi lưu thẻ vào thiết bị. Google cho biết thêm thẻ sẽ không được lưu vào đám mây, không chia sẻ với các dịch vụ khác nhau hoặc các bên thứ ba, và nó sẽ không sử dụng thông tin đó cho mục đích quảng cáo, nhưng sẽ thu thập một số thông tin như số lần và thời gian sử dụng thẻ.

Thẻ Covid được thiết lập khi truy cập sẽ yêu cầu nhập bằng mật khẩu, mã pin hoặc phương pháp sinh trắc học được thiết lập cho thiết bị Android để tăng thông tin bảo mật.

Google đã triển khai dịch vụ thẻ vaccine kỹ thuật số tại Mỹ và sẽ đến với các quốc gia khác trong thời gian tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần