GP.INVEST 10 năm cầu thị để bứt phá

Vân Hằng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Rất kiệm lời khi được lên báo, không ồn ào quảng bá hình ảnh, GP.INVEST vẫn âm thầm ghi dấu thương hiệu bằng chất lượng dự án, tốc độ bán hàng và việc bàn giao nhà vượt tiến độ trong suốt 10 năm qua.

Cũng chính 10 năm gắn bó, GP.INVEST đã viết nên biết bao câu chuyện thần kì về chính cuộc đời sự nghiệp của mình. Để hôm nay cả tập thể GP.INVEST có thể tự hào khi kiến tạo được những dự án bất động sản (BĐS) không chỉ bám sát nhu cầu của khách hàng mà còn góp phần làm đẹp bộ mặt đô thị Thủ đô.
“Thay da đổi thịt” từng năm

Mỗi DN thành công đều khởi nguồn từ động lực, niềm đam mê và ý chí quyết tâm cao độ, GP.INVEST vì thế không ngoại lệ. Để có được vị thế vững chắc trên thị trường BĐS như hiện nay là cả một quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ của tất cả cán bộ công nhân viên Công ty và sự đồng tâm nhất trí của các cổ đông GP.INVEST. Từ con số 0 tròn trĩnh vào thời điểm 12/04/2007: không trụ sở, không cơ sở vật chất, không dự án, công việc, thậm chí đến nhân sự cũng chỉ vọn vẹn có 6 người. Đến nay, sau 10 năm GP.INVEST đã thay da đổi thịt, bứt phá thành một trong những thương hiệu BĐS uy tín nhất tại Việt Nam.
 Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Nguyễn Quốc Hiệp luôn trực tiếp kiểm tra, đôn đốc tiến độ và chất lượng tại các dự án mà GP. INVEST triển khai.
Ngay từ những ngày đầu mới thành lập, những con người chèo lái con tàu GP.INVEST xác định rằng muốn đóng góp xây dựng đô thị tốt trước hết phải đảm bảo kinh doanh hiệu quả. Chính vì lý do đó, dù trải qua nhiều thăng trầm của thị trường, GP.INVEST vẫn giữ vững tốc độ bán hàng ấn tượng. Dự án đầu tay của GP.INVEST tại 170 Đê La Thành ra đời lúc thị trường sốt nóng, nhưng sau đó lại nhanh chóng tụt dốc. Giai đoạn đầu tư dự án tiếp theo là Nam Đô Complex tại Trương Định, thị trường tiếp tục khủng hoảng, các DN lúc bấy giờ rơi vào tình thế vô cùng khó khăn, một số phải rút lui, nhiều dự án dừng thi công. GP.INVEST lúc đó cũng phải đứng trước lựa chọn đầu tư cả 2 tòa nhà như kế hoạch ban đầu hay chỉ đầu tư một tòa để giảm thiểu rủi ro? Nhưng cuối cùng GP.INVEST cương quyết: Nếu chỉ đầu tư một tòa nhà thì khuôn viên dự án không hoàn chỉnh, trang thiết bị, hạ tầng, tầng hầm thông giữa 2 tòa sẽ thiếu đồng bộ. Vì thế, thay vì trì hoãn như nhiều dự án khác, GP.INVEST tốc lực triển khai nhanh cả dự án để thời gian đọng vốn trong xây dựng ngắn nhất và vốn vay chịu tiền lãi ít nhất. Quyết tâm vậy nên dự án Nam Đô bàn giao trước tiến độ 3 tháng và đã bán hết toàn bộ số căn hộ ngay tại thời điểm thị trường còn lắm khó khăn.

Đặc biệt gần đây, khi định hướng phát triển phân khúc BĐS cao cấp với dự án Tràng An Complex tại số 1 – Phùng Chí Kiên, GP.INVEST một lần nữa chứng minh bước phát triển mới về chất lượng và tiến độ. Phân tích của nhiều cơ quan quản lý cho thấy thị trường phân khúc cao cấp hiện nay nhu cầu chỉ có 20% nhưng sản phẩm chiếm tới hơn 80%. Thế nhưng, trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt, dư thừa căn hộ cao cấp, ngày GP.INVEST đưa Tràng An Complex cán đích trước tiến độ 3 tháng cũng là ngày bán hết hàng. Để đạt được thành công này là nhờ tâm huyết của chủ đầu tư cùng các đối tác trong việc kiến tạo nên công trình độc đáo, thỏa mãn mong đợi của khách hàng với giá bán hợp lý.

Mọi quyết sách GP.INVEST đưa ra trong các giai đoạn đều đúng quan điểm của “thuyền trưởng” GP.INVEST Nguyễn Quốc Hiệp tâm niệm:“Ngay từ những ngày đầu thành lập, dù còn nhiều gian khó, GP.INVEST đã kiên định không chấp nhận đánh đổi bất cứ điều gì làm lu mờ thương hiệu. Chúng tôi không đặt mục tiêu phát triển thần tốc để trở thành một tập đoàn, mà làm đến đâu chắc đến đó, tạo ra những sản phẩm giá trị và chất lượng thỏa mãn nhu cầu khách hàng ngày càng cao để khẳng định uy tín của mình”.

Trăn trở vì bộ mặt đô thị

10 năm trôi qua, với cách làm bài bản, quyết liệt nhưng hết sức sáng tạo, GP.INVEST đã bước đầu đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện. Sức sáng tạo của GP.INVEST do đâu mà có? Đối với GP.INVEST, ý chí quyết tâm chính là mẹ đẻ của sự sáng tạo. Suốt 10 năm hoạt động, GP.INVEST luôn thể hiện tinh thần cầu thị, tính tiến thủ, không bằng lòng với hoàn cảnh đương có mà là xông xáo tìm kiếm và nắm bắt các cơ hội do xu thế và thị trường mang lại. Ban lãnh đạo GP.INVEST với con mắt nhìn xa trông rộng luôn học hỏi văn hóa, kinh nghiệm thiết kế, xây dựng từ nước có ngành BĐS phát triển, đặc biệt là Mỹ, Nhật Bản… Biết thế sẽ có nhiều bất xác định và độ rủi ro song vẫn quyết đoán đi tới hành động đầu tư, phối trí nhân lực và các nguồn lực kinh tế khác để kiến tạo nên những công trình hoàn hảo, mang bản sắc thương hiệu GP.INVEST.
 

Tại dự án Tràng An Complex mới đây, ngoài việc đầu tư xây dựng với chất lượng tốt nhất thì toàn bộ phần thiết kế kiến trúc cũng được GP.INVEST chăm chút bởi các kiến trúc sư nổi tiếng đến từ Mỹ. Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy sự cầu thị của GP.INVEST về mặt thẩm mỹ và chất lượng dự án. Phải làm sao cho các sản phẩm BĐS của mình không chỉ bám sát nhu cầu khách hàng mà còn phải góp phần làm cho bộ mặt Thủ đô đẹp hơn là nguyện vọng đau đáu của GP.INVEST.

Thông thường người tiêu dùng khi mua nhà chỉ quan tâm đến căn hộ của gia đình mình mà ít chú ý đến cảnh quan sân vườn. Trong khi đó, đứng ở góc độ làm nghề, GP.INVEST hiểu rằng sân vườn chính là điểm nhấn tôn giá trị, đẳng cấp dự án. Chính vì vậy, GP.INVEST đã thuê kiến trúc sư người Mỹ để đảm bảo sự độc đáo trong thiết kế không gian sân vườn. Với ý tưởng sáng tạo từ Quốc hoa của Việt Nam là hoa sen, sân vườn Tràng An Complex là sự hòa quyện giữa cây cối, hoa cỏ, các vân đá xếp theo hình vòng cung cùng các hồ nước đan xen tạo sự giao thoa khi nhìn từ trên cao xuống. Có thể khẳng định đây là một kiến tạo riêng mang dấu ấn thương hiệu GP.INVEST. Quay lại vấn đề, nếu GP.INVEST là DN đặt kinh tế lên hàng đầu thì chỉ cần bỏ ra khoảng 2 tỷ đồng là hoàn thành hạng mục sân vườn. Nhưng với cái tâm của những người chọn kinh doanh là phụng sự xã hội, GP.INVEST chấp nhận bỏ thêm 10 tỷ đồng với các vật tư, vật liệu tốt nhất để tạo cảnh quan đẹp nhất cho cư dân và bộ mặt đô thị. Chính vì lẽ đó, việc Tràng An Complex lọt vào danh sách 5 dự án đáng sống nhất năm 2016 là minh chứng hùng hồn nhất cho hướng đi đúng đắn của GP.INVEST.

Đáng chú ý, GP.INVEST vừa được Hà Nội tin tưởng lựa chọn là chủ đầu tư thay đổi bộ mặt cụm đô thị khu Văn Chương. Theo Ông Nguyễn Quốc Hiệp - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc GP.INVEST, bản thân GP.INVEST chưa đến mức là nhà đầu tư có thể làm thay đổi toàn bộ quy hoạch chung của TP, song luôn trăn trở góp một phần công sức cải thiện đô thị theo hướng văn minh hơn, tiện ích hơn. Xuất phát từ mong muốn này, GP.INVEST đã kiến nghị với TP rằng Tổng Công ty Nikken Sekkei Civil Engineering LTD (Nhật Bản) chỉ làm quy hoạch chi tiết 1/500 còn GP.INVEST giữ trách nhiệm kiến tạo kiến trúc tại Văn Chương theo hướng thẩm mỹ nhất và được TP đồng ý. Không thể làm nhà vuông sắc cạnh như những ô hộp diêm chồng nhau của cách đây 20 năm được. Bây giờ vấn đề then chốt muốn đô thị đẹp hơn phải đa dạng, biến tấu có tính đột biến, hấp dẫn.Với trách nhiệm của người phát triển dự án, xây dựng Khu đô thị Văn Chương, GP.INVEST sẽ nỗ lực hiện thực hóa ý tưởng này.

Trong chặng đường tiếp theo, để nâng cao sức mạnh nội lực, đưa công ty tiếp tục phát triển bền vững, GP.INVEST kiên định với định hướng phát triển thành nhà đầu tư BĐS chuyên nghiệp. “Hữu xạ tự nhiên hương là câu nói đúng nhất với tính cách của GP.INVEST từ trước đến nay. Chúng tôi không muốn rầm rộ ở bất cứ giai đoạn nào tại các dự án mình triển khai mà chỉ truyền thông hợp lý để giới thiệu thông tin đến khách hàng. Nghề BĐS như làm dâu trăm họ, một dự án có tới hàng nghìn khách hàng thì không thể 1.000 người ưng ý. Cho nên, GP.INVEST luôn tự nguyện làm tốt trong mọi hoàn cảnh, để đại đa số người tiêu dùng cảm nhận được nỗ lực của chủ đầu tư khi trao gửi cho họ những đứa con tinh thần tâm huyết nhất” - ông Nguyễn Quốc Hiệp “thuyền trưởng” GP.INVEST khẳng định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần