Gữa đại dịch, “ông lớn” thương mại điện tử hé lộ mô hình sản xuất mới

Hà Lâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tập đoàn Alibaba hé lộ mô hình sản xuất mới lần đầu tiên xuất hiện với Nhà máy kỹ thuật số Xunxi.

Theo Alibaba, nhu cầu hách hàng đang thay đổi, họ thích các sản phẩm được cá nhân hóa hơn là hàng hóa sản xuất hàng loạt.
Dựa trên cơ sở hạ tầng điện toán đám mây và Internet vạn vật (IoT) của Tập đoàn Alibaba, nhà máy này giới thiệu đến các DN vừa và nhỏ (DNVVN) một chuỗi cung ứng sản xuất quy trình từ đầu đến cuối được số hóa, cho phép các DN cá nhân hóa toàn diện, sản xuất nhanh theo yêu cầu.
Ông Alain Wu - CEO của Công ty Công nghệ Kỹ thuật số Xunxi cho biết: “Số hóa đã đưa người tiêu dùng và việc cá nhân hóa vào trung tâm của nền kinh tế. Nhu cầu của người tiêu dùng đã thay đổi nhanh chóng. Khách hàng thích các sản phẩm được cá nhân hóa hơn là hàng hóa sản xuất hàng loạt. Mô hình sản xuất mới giúp cho sản xuất truyền thống trở nên mạnh hơn với công nghệ và trí tuệ thông minh số, tiến tới hình thức sản xuất linh hoạt hơn dựa trên nhu cầu thực tế. Điều này cho phép sản xuất truyền thống cải thiện lợi nhuận, và điều chỉnh lại các mức tồn kho, trong khi, vẫn có thể đáp ứng nhu cầu cá nhân hóa".
Việc giới thiệu mô hình sản xuất mới là một dấu mốc nữa trong việc thực hiện chiến lược “5 đổi mới” của Tập đoàn Alibaba- chiến lược này được nhà sáng lập Jack Ma giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2016. Đó là mô hình bán lẻ mới, sản xuất mới, tài chính mới, công nghệ mới và năng lượng mới.
Theo lãnh đạo Alibaba, tôn chỉ của Tập đoàn là giúp việc kinh doanh trở nên dễ dàng hơn ở bất cứ đâu. Tập đoàn đặt mục tiêu xây dựng cơ sở hạ tầng tương lai cho ngành thương mại và kỳ vọng khách hàng sẽ gặp gỡ, làm việc, sống cùng Alibaba ít nhất 102 năm.