Hà Đông cần đi từng nhà để rà soát cử tri và tuyên truyền vận động bầu cử

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 19/5, tại UBND phường Phúc La, Đoàn công tác số 11 của Ban Thường vụ Thành uỷ Hà Nội đã có buổi làm việc với quận Hà Đông về công tác bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn làm Trưởng đoàn.

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn làm việc với quận Hà Đông.

Đoàn làm việc với quận Hà Đông và phường Phúc La với 4 nội dung, gồm: Công tác chuẩn bị bầu cử (BC) trên địa bàn, hiện có 230 cử tri (CT) chưa nhận thẻ CT; BC tại khu cách ly; có 1 trường hợp có đơn thư gửi HĐND quận.
Theo báo cáo của quận Hà Đông, đến nay quận rà soát được 254.261 CT. Trong đó, phường Phúc La có 23.369 cử tri với 16 khu vực bỏ phiếu. Trong đó có 3 khu vực bỏ phiếu của quân đội là Bệnh viện Quân y, học viện Quân y và Viện bỏng 103.
Đến nay, UBBC quận Hà Đông đã chỉ đạo các địa phương chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, cơ sở vật chất cho ngày BC đó là niêm yết danh sách CT, danh sách ứng cử viên, trang trí khánh tiết, hòm phiếu chính và hòm phiếu phụ cho khu vực cách ly, con dấu, chuẩn bị các điều kiện phòng chống dịch bệnh Covid-19, như nước khử khuẩn, khẩu trang y tế cho CT đi bỏ phiếu và bố trí ghế ngồi giãn cách.
Trên địa bàn phường Phúc La tính đến này 15/5 có 232 CT không nhận thẻ CT. Quận và phường đã tổ chức hội nghị tuyên truyền, đến nay đã có 66/232 người nhận thẻ cử tri. Số còn lại sáng mai ngày 20/5, UBND quận phối hợp với phường tiếp tục tổ chức hội nghị tuyền truyền, vận động cho người dân hiểu và thực hiện quyền công dân của mình.
 Chủ tịch UBND quận Hà Đông Cấn Thị Việt Hà báo cáo với Phó Chủ tịch và đoàn công tác.

Các thành viên trong Đoàn công tác lưu ý quận Hà Đông chỉ đạo các tổ BC phải chú ý các kỹ năng kiểm phiếu như phiếu quên không đóng dấu và để CT đem phiếu ra ngoài, hoặc bỏ thừa phiếu, do đó phải quản lý chặt chẽ hòm phiếu, tránh phiếu dư thừa, hoặc thiếu phiếu so với số lượng phát ra sẽ phải bỏ lại; thực hiện giãn cách để PCDB. Công tác tuyên truyền cho CT về quyền và nghĩa vụ công dân của mình phải dùng tổng lực các lực lượng từ chính quyền, đoàn thể, công an cùng vào cuộc mới tạo hiệu quả tuyên truyền vận động.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố chỉ đạo quận Hà Đông, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố chỉ đạo quận Hà Đông: Rà soát lại công tác BC, trong đó chú ý tại khu cách ly có phương án cụ thể cách ly tại nhà, khu tập trung; đi từng nhà để rà soát và cập nhật CT là sinh viên, khu đô thị, nhà chung cư kết hợp với tuyên truyền, vận động; có hòm phiếu bổ sung. Tổ BC phải được tập huấn nghiệp vụ, là những người có kinh nghiệm, đối chiếu phiếu bầu, chính xác về họ tên người được bầu; tổ chức mạn đàm, tuyên truyền cho người dân thực hiện trách nhiệm của cử tri đi bỏ phiếu và lựa chọn đúng người có đủ phẩm chất, đạo đức để bầu vào cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước và địa phương; nắm chắc tình hình an ninh chính trị bảo đảm an toàn trước, trong và sau BC.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần