Hà Đông có 17 trường hợp F1 liên quan đến các ca bệnh ở Hà Nam, Vĩnh Phúc

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo báo cáo của UBND quận Hà Đông, tính đến chiều 6/5 trên địa bàn quận có 65 trường hợp F1 được truy vết từ 27/1/2021. Riêng đợt dịch bùng phát lần này tại Hà Nam, Vĩnh Phúc và phố Bùi Thị Xuân (quận Hai Bà Trưng), Hà Đông có 17 trường hợp F1 liên quan đã được cách ly tập trung.

 Các cơ quan công sở nâng mức độ cảnh báo về phòng chống dịch bệnh, người dân đến liên hệ công tác phải khai báo y tế.

Theo đó, tính từ 27/1 đến nay trên địa bàn quận Hà Đông có 8 ca dương tính với Covid-19, hiện còn 3 ca đang điều trị tại bệnh viện. Đây đều là số ca nhập cảnh được cách ly ngay. Số ca nghi ngờ là 11, hiện tại sức khoẻ đều ổn định.
Sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 quận Hà Đông đã rà soát được 3.850 người đi về từ nhiều tỉnh thành phố. Ngay sau khi có thông tin các trường hợp F0 xuất hiện ở Vĩnh Phúc Hà Nam và trên địa bàn Thành phố, UBND quận đã chỉ đạo rà soát, truy vết các trường hợp F1 và đưa đi cách ly tập trung.
Tính riêng đợt từ 29/4 đến chiều ngày 6/5, quận đã rà soát truy vết được 17 trường hợp F1, hiện đang thực hiện cách ly. Các F1 này liên quan đến trường hợp F0 N.T.T; N.D.H tại Lý Nhân, Hà Nam; F0 L.Q.A - nhân viên phục vụ quán Bar Sunny Đông sơn, Vĩnh Phúc, tạm trú tại Phòng 301, Số 94E phố Bùi Thị Xuân, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; F0 trên chuyến bay VN 160 Đà Nẵng-Nà Nội.
Tổng số F2 liên quan đến các trường hơp F0 kể trên là 126 người và 19 trường hợp F3 đã hướng dẫn, khuyến cáo tự cách ly theo dõi sức khỏe. Các trường hợp F1-F3 kể trên tập trung ở các phường Dương Nội, Mộ Lao, La Khê, Văn Quán, Phú Lương, Nguyễn Trãi, Kiến Hưng.
 Các thiết bị y tế, khẩu trang, áo bảo hộ phòng chống dịch được các địa phương tăng cường.

Hiện tại, UBND quận Hà Đông chỉ đạo cơ quan y tế, các đơn vị liên quan phối hợp với các phường có trường hợp F1 kích hoạt ngay kịch bản, sẵn sàng xử lý tình huống trong trường hợp có ca dương tính trên địa bàn. Đồng thời, chỉ đạo các phường, cơ quan chức năng nâng cao cảnh giác phòng chống dịch bệnh như tăng cường công tác kiểm tra việc đeo khẩu trang tại các công sở, ngoài công cộng; kiểm tra, siết chặt quản lý tại các điểm cách ly tập trung, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo.
Hiện Hà Đông đang có 187 người thực hiện cách ly tập trung tại 4 đị điểm là các khách sạn là Mường Thanh Grand Xala, Khách sạn Wyndham Garden Hà Nội, Khu vực Depot, Bệnh viện Công an Thành phố.
Quận Hà Đông đã chỉ đạo tạm dừng hoạt động tại 76 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, 157 quán game, 142 di tích, không có quán bar, vũ trường; các quán ăn đường phố, trà đá, cà phê vỉa hè đều đã dừng hoạt động 100%, hạn chế các hoạt động đông người.
Tại các trụ sở cơ quan, công sở đều nâng mức cảnh báo phòng chống dịch bệnh lên mức cao nhất và yêu cầu người dân đến giao dịch phải khai báo y tế, sử dụng nước rửa tay khử khuẩn và đeo khẩu trang trước khi vào làm việc.