Hà Đông có 4 địa phương đạt 100% cử tri đi bầu cử

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Ủy ban bầu cử quận Hà Đông, đến 19 giờ ngày 22/5, quận Hà Đông đã có tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt 98,23%. Trong đó, 4 địa phương đạt 100% cử tri đi bầu cử.

Quận Hà Đông có 166 Khu vực bỏ phiếu, tại 17 phường. Đúng 7h sáng ngày 22/5, tất cả các khu vực bỏ phiếu của quận Hà Đông đã đồng loạt khai mạc tổ chức cho nhân dân đến bầu cử. 
Hà Đông có 4 địa phương đạt 100% cử tri đi bầu cử - Ảnh 1
Khu vực bỏ phiếu số 4, phường Dương Nội, quận Hà Đông tổ chức múa kỳ lân cổ động người dân đi bầu cử.
Để động viên cử tri đi bầu cử đạt kết quả cao, nhiều địa phương trên địa bàn quận đã tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, múa kỳ lân tạo không khí vui tươi phấn khởi tại điểm bầu cử.

Theo Ủy ban bầu cử quận Hà Đông, đến 19 giờ ngày 22/5, có 220.992 cử tri đi bầu cử, đạt tỷ lệ 98,23%. Trong đó, hầu hết các địa phương đạt trên gần 95%. Đặc biệt, có 4 địa phương đạt 100% cử tri đi bầu cử, gồm: Quang Trung, Vạn phúc, Yết Kiêu, Biên Giang.
Hà Đông có 4 địa phương đạt 100% cử tri đi bầu cử - Ảnh 2
ông Đặng Đình Nhuộm, Tổ trưởng tổ bầu cử số 4, phường Dương Nội, quận Hà Đông.

Theo ông Đặng Đình Nhuộm (Tổ trưởng tổ bầu cử số 4, phường Dương Nội, quận Hà Đông), đúng 7 giờ sáng, Tổ bầu cử đã tổ chức khai mạc cho Nhân dân đến bầu cử đúng luật, đúng thời gian quy định của Ủy ban bầu cử. Cử tri trước khi bầu các đại biểu vào cơ dân cử đều nghiên cứu kỹ tiểu sử của các ứng cử viên để chọn đúng người có đức, có tài, luôn có trách nhiệm và lắng nghe ý kiến của Nhân dân.

Cử tri Dương Thị Hà My lần đầu đi bỏ phiếu cho biết, bản thân đã nghiên cứu kỹ tiểu sử và những cống hiến của các ứng cử viên. Hà My kỳ vọng các ứng cử viên trúng cử lần này tiếp tục đề cao trách nhiệm của mình xây dựng Thủ đô, đất nước phát triển mạnh về kinh tế, xã hội. Với các bạn trẻ cần có sự dìu dắt, giáo dục của các đại biểu để phát huy được tài năng từ đó góp phần xây dựng đất nước.

Nhìn chung công tác bầu cử trên địa bàn quận Hà Đông diễn ra an toàn. Các cử tri đã thể hiện được vai trò quyền làm chủ của mình khi cầm lá phiếu lựa chọn đại biểu ưu tú vào Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp. Cử tri đã đặt kỳ vọng rất lớn vào các đại biểu trúng cử, sẽ thực hiện được ý chí, nguyện vọng của nhân dân, đóng góp trí tuệ, sức lực xây dựng Thủ đô nói riêng và đất nước nói chung ngày càng đổi mới, giữ vững chính trị, phát triển kinh tế, đô thị theo hướng văn minh, hiện đại, nâng cao chất lượng sống của người dân.

Ngay trong tối ngày 22/5, quận Hà Đông đã tổ chức chương trình văn nghệ chào mừng thành công của cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Sau đây là một số hình ảnh diễn ra trong ngày bầu cử 22/5 trên địa bàn quận Hà Đông:
Cử tri phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà nội đi bầu cử sáng 22/5.
Cử tri phường Dương Nội (quận Hà Đông, Hà Nội) đi bầu cử.
Cử tri phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội hồ hởi phấn khởi đi bầu cử.
Cử tri phường Văn Quán (quận Hà Đông, Hà Nội) hồ hởi phấn khởi đi bầu cử.
Cử tri phường Phú Lương xem tiểu sử các đại biểu ứng cử trước khi bỏ phiếu.
Cử tri phường Phú Lương (quận Hà Đông, Hà Nội) xem tiểu sử các ứng cử viên trước khi bỏ phiếu.
Cử tri phường Dương Nội xem thông tin về các đại biểu ứng cử để lựa chọn đúng người vào Quốc hội và HĐND các cấp.
Cử tri phường Dương Nội xem thông tin về các ứng cử viên để lựa chọn.
Cử tri phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội bỏ phiếu.
Cử tri phường Dương Nội thực hiện quyền công dân của mình.
Đóng dấu thẻ cử tri sau khi bỏ phiếu.
Đóng dấu thẻ cử tri sau khi bỏ phiếu.