Hà Đông đa dạng hình thức trong công tác tuyên truyền bầu cử

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày này, trên các tuyến đường, công trụ sở của quận Hà Đông có khá nhiều pano, áp phích, biểu ngữ về cuộc Tổng tuyển cử toàn quốc vào ngày 23/5 tới. Công tác tuyên truyền bầu cử của quận Hà Đông có những điểm mới so với các cuộc bầu cử trước.

 Cụm pano, phướn và cờ tại khu vực UBND quận Hà Đông tuyên truyền về bầu cử.
Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị tại một số tuyến đường, khu vực bỏ phiếu của các phường, tổ dân phố. Đến nay, các địa phương đang hoàn thiện cơ sở vật chất để niêm yết danh sách cử tri và danh sách ứng cử viên bầu cử vào Quốc hội và HĐND các cấp.

Trên các tuyến đường, tại các điểm bầu cử đều được treo băng rôn, khẩu hiệu, pano, áp phích, tranh cổ động… Cụ thể, quận Hà Đông đã bố trí 1 cụm pano 4 mặt, 1 cụm cờ hồng và 149 phướn dọc ở trụ sở UBND quận.
Ngoài ra, còn treo 7 cụm cờ hồng; hướng dẫn 17 phường trang trí trực quan, với 30 pano tấm lớn, 68 băng rôn ngang, trên 1.000 phướn dọc, 1.500 cờ hồng trên địa bàn

Đặc biệt, công tác tuyên truyền trên địa bàn được mở rộng ra nhiều phương tiện khác như: Loa, đài phát thanh, trang fanpage, nhóm Facebock do Ban Tuyên giáo quản lý.
Cụ thể, từ ngày 25/12/2020 đến 27/4/2021, quận đã biên tập 221 tin bài tuyên về bầu cử trên trang fanpage, nhóm Facebock, với hơn 251.134 lượt truy cập, trên 40.000 lượt tương tác, hơn 2.813 lượt chia sẻ và gần 1.000 lượt bình luận.
 Tại UBND các phường đã trang trí pano, áp phích, khẩu hiệu, tranh cổ động về bầu cử. Ảnh chụp tại UBND phường Hà Cầu.

Quận đã sản xuất 4 đĩa CD tuyên truyền về bầu cử gửi xuống 17 phường, đã tuyên truyền được gần 8.000 lượt buổi phát thanh với gần 7.500 tin, bài, mỗi ngày từ 2-3 lượt phát thành. Quận đã duy trì chuyên mục Bầu cử trên Cổng thông tin điện tử của quận, với gần 600 tin, bài, ảnh được đăng. Quận đã tuyên truyền trên trang mạng xã hội do quận quản lý được 4.000 tin bài.

Quận đã tổ chức các bài viết tuyên truyền lưu động với trên 600 buổi và cấp phát miễn phí 250 cuốn sách và 1.400 cuốn tài liệu tìm hiểu về bầu cử, với 108 câu hỏi, giải đáp về pháp luật trong bầu cử.

 Tại các tổ dâp phố niêm yết danh sách cử tri, chuẩn bị các điều kiện để niêm yết danh sách các đại biểu ứng cử Quốc hội và HĐND các cấp. Ảnh chụp tại Tổ dân phố số 22 phường Phú Lương.
Ủy ban Bầu cử (UBBC) của quận, Ban bầu cử, tổ bàu cử, tổ dân phố, tổ hòa giải đều bố trí lực lượng, tổ chức biên soạn, in, cấp phát miễn phí 26.000 tờ rơi tuyên truyền đến Nhân dân. Các tổ chức hội cũng đa dạng hình thức tuyên truyền, như: Quận Đoàn, Hội Cựu chiến binh, Liên đoàn Lao động quận tổ chức hàng chục đợt ra quân tuyên truyền lưu động, viết và đăng tin bài trên trang fanpage Tuổi trẻ Hà Đông, phát loa về bầu cử và Luật Bầu cử. Hội Phụ nữ và các Chi hội ngoài tuyên truyền còn thực hiện 15 tuyến đường, tuyến phố hoa, chung cư hoa và 12 phần việc xoá điểm chân rác, trồng cây xanh nhằm chào mừng cuộc bầu cử.

Nhìn chung dư luận trong Nhân dân trên địa bàn đều mong muốn cuộc bầu cử thành công tốt đẹp, lựa chọn được những người có đủ đức, đủ tài vào cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước và các cấp, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của người dân.