Hơn 103.000 học sinh quận Hà Đông trở lại trường

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 2/3, trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội), 135 trường học đã đón 103.375 học sinh trở lại trường. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã phân công tổ công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành thực hiện của các nhà trường.

 Các trường học khi đón học sinh đến trường đều đo thân nhiệt và hướng dẫn các em sử dụng nước sát khuẩn trước khi vào lớp. Ảnh chụp tại trường Tiểu học Nguyễn Trãi (Hà Đông).

Theo ghi nhận của phóng viên tại một số trường học trên địa bàn quận Hà Đông, ngay từ trước 7 giờ sáng, các thầy cô, nhà trường đã sẵn sàng đón học sinh. Các trường bố trí bảo vệ phân luồng xe của phụ huynh đưa đón học sinh.
Ngay ngoài cổng, nhà trường đã phân công các thầy, cô giáo đo thân nhiệt, hướng dẫn các em sử dụng nước rửa tay khử khuẩn trước khi vào lớp. Các trường không tổ chức chào cờ, không để các em tụ tập đông mà học sinh lớp nào được hướng dẫn về ngay lớp đó.
 Trường Tiểu học Nguyễn Trãi đông học sinh đến cùng một lúc. Nhà trường đã chia ra làm 4 lối để học sinh đi vào nhằm giãn cách các em.

Một số phụ huynh và học sinh chia sẻ: Sau kỳ nghỉ Tết kéo dài, việc được đi học trở lại là niềm vui của cả các em cũng như cha mẹ. Với các em, việc trở lại trường không chỉ là được học tập mà còn giao lưu với bạn bè, thầy, cô.
 Trường Tiểu học Ban Mai vào cuối tháng 1/2021 có phụ huynh của 1 học sinh nhiễm Covid-19, sáng 2/3 cũng đủ thời gian cách ly và nhà trường đã đón học sinh trở lại học.

Theo lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Hà Đông: Sáng nay toàn bộ 135 trường học gồm: Mầm non, Tiểu học và THCS đã đón 103.375 học sinh trở lại trường học.
Toàn quận có 20 em chưa được đến trường vào sáng nay, nguyên nhân ho do cảm cúm thông thường, sốt nhẹ. Các em này đều được bố mẹ đo thân nhiệt tại nhà, cho nghỉ học theo hướng dẫn của nhà trường và thầy cô. 100% học sinh đến trường đều đeo khẩu trang phòng chống dịch bệnh.
Học sinh được hướng dẫn sát khuẩn ngay khi vào cổng.

Cả giáo viên và học sinh đều được đo thân nhiệt và dùng nước sát khuẩn trước khi vào lớp, không có học sinh tụ tập trên sân trường.

Qua kiểm tra của Phòng GD&ĐT quận, 100% các nhà trường đều tuân thủ việc đảm bảo phòng chống dịch. Các nhà trường cũng đã chuẩn bị đủ cơ số nước sát khuẩn, khẩu trang cho học sinh đến học tại trường. Chủ động bố trí học sinh ngồi giãn cách, bố trí lối vào và lối ra phù hợp. Sau khi học buổi sáng nay, những phòng học các em ra về, thầy cô tiếp tục lau dọn vệ sinh trong lớp, đồ dùng học tập, đồ chơi, dọn vệ sinh lan can cầu thang, tay nắm cửa để chiều tiếp tục dạy và học.