Hà Đông: Không còn tình trạng chờ lâu khi tiêm phòng ở La Khê

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Trong đợt tiêm phòng vaccine Covid-19 lần này, phường La Khê (quận Hà Đông) triển khai tiêm phòng cho 18.232 người dân có độ tuổi từ 18 trở lên. Công tác tiêm phòng và xét nghiệm ngày đầu người dân đã kéo đến đông và phải chờ đợi lâu. Tuy nhiên, việc này đã được khắc phục ngay sau đó.

 Phòng chờ trước khi vào làm thủ tục tiêm phòng.

Ngày 11/9 phường La Khê, quận Hà Đông mới triển khai xét nghiệm diện rộng và tiêm phòng vaccine Covid-19. Mặc dù, các tổ dân phố đã tuyên truyền đến từng khu phố, gia đình đi tiêm và xét nghiệm theo khung giờ, nhưng do ngày đầu người dân háo hức đi tiêm nên nhiều người không để ý thời gian hẹn nên đến điểm tiêm dồn dập. Do đó, ngày 12/9 đã có bài báo đưa thông tin về việc người dân phải chờ đợi 4-5 tiếng mới được tiêm phòng.
Sáng nay phóng viên báo Kinh tế & Đô thị đã đến điểm tiêm phòng tại Trường THCS La Khê tìm hiểu về vấn đề này. Theo ghi nhận, ngay từ cổng vào, điểm tiêm này đã bố trí lực lượng đón tiếp người dân ngay từ ngoài cổng để lấy giấy vào phòng chờ. Trong phòng chờ và khu vực làm thủ tục, người dân cũng được sắp xếp ngồi giãn cách theo hàng. Trong phòng khám sàng lọc và xét nghiệm trước khi tiêm, sau tiêm người dân được gọi vào đủ số lượng ghế ngồi đã sắp sẵn. Ở khu vực nào, các lực lượng tình nguyện viên liên tục có loa nhắc nhở để người dân thực hiện ngồi giãn cách đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh.
Bà Nguyễn Thị Hồng Nga, ở tổ dân phố số 4 La Khê đi tiêm cho biết: Tổ dân phố phổ biến khung giờ đi tiêm nên khi đến đây không phải chờ lâu. Công tác tổ chức đón tiếp người dân đi tiêm phòng và xét nghiệm Covid-19 ở đây được phường và tổ dân phố hướng dẫn chu đáo, tận tình từ ngoài cổng nên mọi việc rất thuận lợi. Tôi là người bán hàng tự do, được Nhà nước cho tiêm phòng nên rất phấn khởi.
 Phòng chờ sau khi làm thủ tục người dân ngồi giãn cách.

Phó Chủ tịch UBND phường La Khê Nguyễn Thị Thúy, cho biết: “Phường đã tổ chức xây dựng lịch, phân công các tổ dân phố, đội ngũ trực và lực lượng tham gia hướng dẫn cho người dân đến tiêm phòng và làm xét nghiệm đúng thời gian quy định không bị ùn tắc và chờ đợi lâu. Phường có 14 tổ dân phố đã xây dựng theo giờ, mỗi tổ dân phố có các khung giờ khác nhau.
Tuy nhiên, ngày 11/9, ngày đầu tiên phường triển khai tiêm phòng nên khá nhiều người háo hức muốn được đến tiêm. Mặc dù không đúng khung giờ người dân vẫn đến, do đó đã có người phải chờ lâu. Ngay sau đó, lãnh đạo phường đã chỉ đạo các tổ dân phố tiếp tục tuyên truyền cho người dân đi tiêm và xét nghiệm Covid-19 đúng thời gian quy định. Đồng thời, mở rộng thêm điểm tiêm tại Trường Tiểu học La Khê. Hôm đầu lượng vaccine về ít phường bố trí 2 dây tiêm, hiện nay vaccine về nhiều phường đã bố trí lên 4 dây tiêm ở 2 điểm tiêm, do đó lượng người cũng được san sẻ nên không còn tình trạng đông người và chờ đợi lâu”.
Đến nay, phường đã  tiêm được 18.232 mũi vaccine, trong đó mũi 1 đạt 17.392 liều và mũi 2 đạt 840 liều. Test nhanh đạt 9.850 mẫu và, xét nghiệm PCR đạt 3.860 mẫu.
Một số hình ảnh tiêm phòng và xét nghiệm Covid-19 trên địa bàn phường La Khê:
 Khu vực chờ để được gọi vào khám sàng lọc trước khi tiêm.

 Khu vực đo huyết áp và đo thân nhiệt.

 Khám sàng lọc trước khi tiêm.

 Tiêm phòng vaccine.

 Khu vực lấy mẫu xét nghiệm được bố trí tại điểm khác ngoài khu vực tiêm phòng. Xét nghiệm nhanh trước khi tiêm.

Lấy mẫu xét nghiệm PCR.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần