Hà Đông phát động Chương trình 15.000 túi an sinh hỗ trợ các gia đình khó khăn

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sáng nay (1/9), Quận uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ quận Hà Đông đã phát động Chương trình 15.000 túi an sinh đợt 2, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và người lao động ngoại tỉnh trên địa bàn quận do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

 Chủ tịch UB MTTQ quận Hà Đông trao túi an sinh cho hộ khó khăn, người lao động mắc kẹt trên địa bàn.
Đến dự có ông Bùi Anh Tuấn - Phó Chủ tịch thường trực Uỷ ban MTTQ Thành phố, Nguyễn Hồng Dân - Phó Giám đốc Sở LĐTBXH Hà Nội.
Đại dịch Covid-19 đã và đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến phát triển kinh tế xã hội đặc biệt là hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống sinh hoạt của mọi tầng lớp Nhân dân. Tiếp nối truyền thống đoàn kết, nhân nghĩa, tương thân tương ái, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, đồng thời thiết thực hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân đoàn kết phòng, chống đại dịch Covid-19 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”, Quận ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ quận Hà Đông phát động “Chương trình 15.000 túi an sinh”.
Chương trình nhằm kêu gọi các tổ chức, cá nhân chung tay cùng Đảng, Nhà nước tiếp tục quan tâm, hỗ trợ kịp thời các đối tượng dễ bị tổn thương do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 hiện đang sinh sống trên địa bàn quận, đặc biệt là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn và lao động ngoại tỉnh bị mất việc, nghỉ việc nhưng chưa thể về quê.
 Bí thư Quận uỷ Hà Đông - Nguyễn Thanh Xuân trao túi an sinh cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn.
Thời gian qua, quận Hà Đông đã luôn chủ động, bám sát chỉ đạo của Trung ương, Thành phố để xây dựng, triển khai các kế hoạch, phương án, kịch bản phòng, chống dịch bệnh Covid-19, huy động cả hệ thống chính trị và Nhân dân vào cuộc quyết liệt, thực hiện các giải pháp phòng chống dịch, luôn quan tâm làm tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Chỉ tính riêng từ khi thực hiện giãn cách xã hội từ ngày 24/7 đến nay, quận Hà Đông đã tạm ứng kinh phí hơn 27 tỷ đồng, chi trả hỗ trợ cho gần 10.000 trường hợp theo Nghị quyết 68, QĐ 23 của Thủ tướng CP; chi gần 14 tỷ đồng cho các đối tượng theo NQ 15 của HĐND TP và QĐ số 3642 của UBND TP.

Ngoài ra, quận còn tổ chức huy động từ các nguồn xã hội hóa để triển khai hỗ trợ lương thực thực phẩm được gần 29.000 lượt hộ, lượt người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với trị giá gần 8 tỷ đồng, với hàng nghìn suất quà gồm lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho các hộ gặp khó khăn; trong đó có 15.500 lượt lao động, người ở trọ ngoại tỉnh trên địa bàn.

Chương trình 15.000 túi an sinh đợt 2 quận giao cho UBND các phường huy động 8.000 túi an sinh; các ngành, đoàn thể quận huy động 7.000 túi an sinh; với tổng giá trị khoảng 5,2 tỷ đồng. Mỗi túi hỗ trợ đối với cá nhân có giá trị từ 200 - 300 nghìn đồng; hỗ trợ đối với hộ gia đình có giá trị từ 400 - 500 nghìn đồng hỗ trợ hộ gia đình khó khăn và người lao động ngoại tỉnh bị mắc kẹt tại các công trình xây dựng, khu nhà trọ. Ngay trong sáng 1/9, các lãnh đạo quận đã triển khai trao quà cho các gia đình khó khăn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần