Hà Đông: Phát hiện 40 ca mắc Covid-19 trong ngày 4/12

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Sở chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 của quận Hà Đông, ngày 4/12, trên địa bàn đã phát sinh 40 mắc Covid-19. Trong đó có 37 ca trong cộng đồng.

 Một địa điểm cách ly y tế tại phường Văn Quán.

Theo đó, ngày 4/12, quận Hà Đông phát hiện mới 40 ca mắc Covid-19 tại 10 phường, trong đó có 37 ca trong cộng đồng và 3 ca tại khu cách ly. Phường phát sinh nhiều ca bệnh Covid-19 nhất trong cộng đồng là La Khê với 11 ca, Phú Lãm có 6 ca, Phú La 5 ca, Kiến Hưng và Yên Nghĩa cùng có 4 ca, Nguyễn Trãi và Văn Quán cùng có 2 ca; các phường Hà Cầu, Mộ Lao, Phúc La mỗi phường đều có 1 ca. Tính từ ngày 27/4 đến nay, toàn quận Hà Đông đã có 714 ca mắc Covid-19, trong đó có 452 ca trong khu phong tỏa, cách ly, hiện còn đang điều trị 486 người.
Đặc biệt, đã có những trường hợp mắc Covid-19 làm việc tại các doanh nghiệp, cụm công nghiệp. Trong đó, UBND phường Đồng Mai đã xác nhận phát hiện có 2 trường hợp là công nhân cụm công nghiệp huyện Chương Mỹ, có hộ khẩu thường trú tại phường Đồng Mai, qua test nhanh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, gồm H.T.Y, sinh năm 1989 và Đ.T.H sinh năm 1990, cùng thường trú tại tổ dân phố số 1 phường Đồng Mai. 2 trường hợp đang đợi kết quả xét nghiệp PCR từ CDC Hà Nội.
Hiện tại 2 trường hợp này đang được cách ly tại công ty nhưng UBND phường Đồng Mai đã phối hợp với cơ quan y tế trên địa bàn để điều tra truy vết những người có liên quan, bước đầu xác định 3 F1 và 5 F2. UBND phường đã ban hành quyết định cách ly y tế tại nhà.
Do tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trên địa bàn, UBND các phường thường xuyên tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bệnh bằng nhiều hình thức khác nhau như tuyên truyền trên hệ thống Đài truyền thanh, tuyên truyền lưu động  bằng xe công an phường và trên mạng xã hội; rà soát, quản lý chặt chẽ di biến động của người dân trên địa bàn nhất là các trường hợp về từ vùng dịch, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về công tác phòng, chống dịch.