Hà Đông: Phong tỏa tạm thời khu dân cư ở phường Quang Trung do có 2 ca mắc Covid-19

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 6/9, Trung tâm Y tế quận Hà Đông, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 phường Quang Trung đã tiến hành phong tỏa tạm thời các dãy nhà B2, B3, B4, C2,C3, C4, tại tổ dân phố 12, với 13 hộ dân do có 2 ca mắc Covid-19.

 Khu vực ổ dịch phong tỏa tạm thời ở tổ 12, phường Quang Trung.

Theo Trung tâm y tế (TTYT) quận Hà Đông, ngày 4/9 TTYT và Trạm Y tế phường Quang Trung tổ chức lấy mẫu xét nghiệm PCR mẫu gộp sàng lọc cho cư dân tại khu vực tại tổ dân phố 12 và 13, Quang Trung. Đến ngày 5/9, TTYT quận nhận được thông báo có một hộp mẫu gộp dương tính với Covid-19. Ngay lập tức TTYT phối hợp với Trạm y tế phường lấy lại mẫu đơn gửi CDC TP Hà Nội.
Sáng 6/9, nhận được thông báo có 2 công dân có kết quả dương tính với Covid-19. Bệnh nhân (BN) thứ nhất là N.P.H, sinh năm 1976, giới tính nam. Nghề nghiệp là kiến trúc sư tự do, ở tổ dân phố 12, phường Quang Trung, quận Hà Đông. BN đã được xét nghiệm PCR 2 lần (lần 1 ngày 26/8 tại Bệnh viện Hồng Ngọc đường Châu Văn Liêm kết quả âm tính, lần 2 tại bệnh viện Medlatec cơ sở Tân triều dương tính. BN đã tiêm phòng vaccine Covid-19 mũi 1 Astrazeneca ngày 31/8).
BN thứ 2 là N.P.T, sinh năm 2007, giới tính nam, là học sinh, ở cùng địa chỉ kể trên. Từ ngày thực hiện giãn cách xã hội không ra ngoài và không tiếp xúc với ai. Hiện tại BN đã được xét nghiệm PCR 2 lần (lần 1 dương tính mẫu gộp, lần 2 mẫu đơn dương tính và chưa được tiêm phòng vaccin Covid-19). Gia đình BN có 6 người sống cùng nhà gồm bệnh nhân, ông, bà, bố, mẹ, và em gái.
Đến nay, TTYT quận và Trạm Y tế phường Quang Trung đã điều tra được 12 trường hợp là F1, liên quan đến 2 BN kể trên. Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 phường Quang Trung đã phối hợp với các cơ quan chức năng tạm thời phong tỏa khoanh vùng ổ dịch với diện tích khoảng 1.500m2 , tại các dãy B2, B3, B4, C2,C3, C4, tổ dân phố 12, với 13 hộ dân và 300 nhân khẩu.
Chuyển F0 đi bệnh viện dã chiến PHENIKKA. Điều tra đối tượng F1, lấy mẫu xét nghiệm và ra quyết định chuyển cách ly tập chung. Vệ sinh môi trường khử khuẩn, hướng dẫn khử khuẩn trong nhà BN và toàn bộ địa bàn xung quanh khu vực ổ dịch đã được phong tỏa bằng cloramin B 0,5%. Lấy mẫu toàn bộ người dân trong khu phong tỏa. 2 trường hợp F1 cách ly tại nhà, do có 1 người không đi lại được. Tiếp tục rà soát những người tiếp xúc với người tiếp xúc gần F1, F2, và những người có liên quan tới bệnh nhân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần